Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng nhạt nhòa trước Hồng Kông (Trung Quốc)

Thứ sáu, 16/06/2023 21:30
(ĐCSVN) - Tối 15/6, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng với đội bóng kém 52 bậc FIFA là Hong Kong (Trung Quốc) nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Quế Ngọc Hải.

Ở trận đấu đầu tiên dịp FIFA Days, tuyển Việt Nam tiếp đón Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray. Trận đấu này cũng là màn ra mắt chính thức của tân HLV Philippe Troussier sau gần 4 tháng nhậm chức ở đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải (19) mang về quả 11m cho tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong trận đấu đầu tiên của mình khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã lựa chọn bộ khung đội hình quen thuộc như Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Manh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức.... Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Quang Hải sau thời gian dài không được thi đấu. Bên cạnh đó, tiền đạo Văn Tùng cũng có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia.

Hai đội nhập cuộc cống hiến, tạo ra một số cơ hội đáng chú ý trong nửa đầu hiệp 1. Tuyển Việt Nam cầm nhiều bóng nhưng tạo ra quá ít tình huống tấn công đáng chú ý. Các miếng phối hợp của tuyển Việt Nam vẫn chưa có được sự ăn ý và độ chính xác cao. Điều đó giúp cho đội khách tạo ra những pha phản công nguy hiểm. Có ít nhất 3 tình huống, đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) tận dụng sai lầm của các hậu vệ để uy hiếp khung thành, rất may thủ môn Đặng Văn Lâm và... xà ngang đã cứu nguy cho đội chủ nhà.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 32, Quang Hải bị hậu vệ Goncalves đẩy ngã trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ngọc Hải bình tĩnh đánh lừa thủ môn đối phương để ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Quế Ngọc Hải cùng đồng đội ăn mừng sau bàn mở tỉ số (Ảnh: VFF)

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier tiến hành hàng loạt sự thay đổi người khi Tuấn Tài, Hải Huy và Thanh Bình được tung vào sân. Đội tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao tốc độ, cơ hội lần lượt đến tới Thanh Bình, Tuấn Hải, Xuân Mạnh nhưng không có thêm bàn thắng nào cho đội chủ nhà. Trong khi đó, đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) cũng không thể chọc thủ lưới của Văn Lâm. Tỉ số 1-0 vì thế được giữ nguyên đến hết trận.

Dù có chiến thắng về tỉ số nhưng đây là một trận đấu chưa thật sự thuyết phục ở lối chơi, và kèm chút lo lắng khi có tới 3 trụ cột là Hoàng Đức, Tấn Tài, Văn Hậu lần lượt chấn thương phải rời sân.

Ngày 20/6 tới, thầy trò HLV Troussier có trận giao hữu cuối cùng dịp FIFA Days tháng 6 gặp đội hạng 93 thế giới - Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định).

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực