Đội tuyển Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Uzbekistan

Thứ sáu, 13/10/2023 21:57
(ĐCSVN) - Tối 13/10, đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Uzbekistan 0-2 tại khuôn khổ giao hữu bóng đá.

Do là trận giao hữu không tính điểm FIFA nên HLV Troussier đã thực hiện nhiều thử nghiệm trong đội hình. Vì vậy, một số cầu thủ thi đấu ở trận trước như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Triệu Việt Hưng đều không được đăng ký trên ghế dự bị lẫn đội hình ra sân. Nhiều cầu thủ lứa U23 như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đình Bắc hay Nguyễn Thái Sơn được tạo điều kiện vào sân.

Đội tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc mạnh mẽ như các trận đấu trước nhưng tuyển Uzbekistan là đội làm chủ thế trận. Đại diện của bóng đá Trung Á nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Phút 27, Oston Urunov đột phá rồi tung cú sút chéo góc, bóng đi căng khiến thủ môn Đình Triệu phản xạ không kịp, mở tỷ số cho đội tuyển Uzbekistan.

ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh (Ảnh: LĐBĐ Uzbekistan) 

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam nỗ lực dâng cao đội hình chơi tấn công. Dù vậy, đoàn quân của HLV Troussier gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối thủ. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với ưu thế dẫn bàn thuộc về Uzbekistan.

Sang hiệp hai, Uzbekistan vẫn vây ráp bằng lối chơi điềm tĩnh. Trong khi đó các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc chủ động hơn và triển khai lối chơi kiểm soát bóng sở trường. Nhưng chưa kịp tìm bàn gỡ, đại diện của bóng đá Đông Nam Á lại để thủng lưới. Phút 66, từ quả đá phạt góc của đồng đội, cầu thủ Alikulov bật cao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Uzbekistan.

Trong phần còn lại của trận đấu, hai đội không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho ĐT Uzbekistan.

Đây là kết quả không bất ngờ khi đội tuyển Uzbekistan đang xếp hạng 75 thế giới còn đội tuyển Việt Nam xếp hạng 95.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc để đối đầu đội chủ nhà trên Sân vận động Suwon World Cup vào ngày 17/10. Hàn Quốc sẽ là thách thức lớn nhất trong đợt giao hữu tháng 10 với thầy trò Huấn luyện viên Troussier khi mà đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Kết thúc loạt trận giao hữu, Đội tuyển Việt Nam sẽ có gần 1 tháng để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11, lần lượt chạm trán Philippines (16/11) và Iraq (21/11).

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực