Đương kim Vô địch Man City hiên ngang tiến vào vòng tứ kết Champions League

Thứ năm, 07/03/2024 09:11
(ĐCSVN)- Rạng sáng ngày 7/3, các trận đấu lượt về vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu tiếp tục diễn ra hấp dẫn. ĐKVĐ Man City của Anh trở về sân nhà Etihad để tiếp đón CLB FC Copenhagen của Đan Mạch - Đội bóng ở trận lượt đi đã thua họ với tỷ số 1-3. Trận đấu này Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng chiến thắng 3-1 qua đó hiên ngang tiến vào vòng tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 6-2.
Man City dễ dàng giành vé vào tứ kết Champions League (Ảnh: Nguồn Internet) 

ĐKVĐ Man City được dự đoán có trận đấu dễ dàng trước đại diện đến từ Đan Mạch và diễn biến trận đấu trên sân Etihad thể hiện đúng điều đó. Mặc dù HLV Pep Guardiola thực hiện một số sự thay đổi về nhân sự. Nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến sức mạnh của đội chủ nhà bởi lợi thế quá lớn có được ở trận lượt đi.

Bóng lăn được 5 phút, mành lưới của Copenhagen đã rung lên sau tình huống tấn công đầu tiên từ Man City. Julian Alvarez đá phạt góc cánh phải và trung vệ Manuel Akanji lên tham gia tấn công đã dễ dàng loại bỏ sự kềm cặp của Peter Ankersen phía Copenhagen và xoay người sút tung lưới thủ thành Kamil Grabara.

Bốn phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Lần này người lập công chính là Julian Alvarez. Rodri đón quả phạt góc và dứt điểm dội xà ngang khung thành Copenhagen, bóng bật ra và Julian Alvarez tung cú sút rất uy lực thủ thành Copenhagen bắt bóng không tốt bóng bật vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội khách lẫn khoảng 3.000 cổ động viên Đan Mạch theo chân Copenhagen đến sân Etihad.

Đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 29 nờ công của Elyounoussi sau tình huống triển khai tấn công bài bản của đội khách. Song đây là tất cả những gì đội khách làm được trên sân nhà ĐKVĐ.

Trận đấu dường như được định đoạt ngay trong hiệp một, khi Man City tái lập cách biệt hai bàn với pha lập công phút 45+3 của Erling Haaland. Đây đã là bàn thắng thứ 29 của Haaland kể từ đầu mùa và là bàn thắng thứ 6 của anh ở Champions League mùa này.

Bước sang hiệp hai, Man City tiếp tục làm chủ thế trận, song không có thêm bàn thắng nào được ghi và Man City giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số hai lượt trận là 6-2 trước Copenhagen, tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch mùa này.

Ở một trận đấu khác Real Madrid cũng đã có được chiến thắng chung cuộc 2-1 trước RB Leipzig cùng tấm vé vào vòng tứ kết. Trước đó một ngày hai tấm vé vào vòng tứ kết khác cũng được xác định đó là Bayern Munich và Paris Saint-Germain./.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực