Gần 6.000 vận động viên tham gia giải chạy nhằm chia sẻ yêu thương, gắn kết cộng đồng

Chủ nhật, 17/03/2024 14:54
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là hoạt động không chỉ khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói chung và các tầng lớp nhân dân nói riêng, mà còn lan toả thông điệp chia sẻ yêu thương, gắn kết cộng đồng cùng chung tay xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 17/3, tại Quảng trường Ngọ Môn, Chương trình ThuaThienHueJogging lần thứ I - hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2024 được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế và Công ty 75Group phối hợp tổ chức. Sự kiện đã thu hút gần 6.000 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân, thanh niên, học sinh, người cao tuổi,… thuộc các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia.

 Gần 6.000vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân, thanh niên, học sinh, người cao tuổi tham dự giải.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hoài, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Trưởng ban tổ chức Chương trình khẳng định: “Giải chạy của chúng ta hôm nay không đơn thuần chỉ là giải chạy, là rèn luyện sức khỏe, mà còn là dịp để chúng ta - những con người Huế, những người yêu Huế, những người đam mê thể thao thông qua các cung đường chạy tuyệt đẹp của Huế sẽ là những đại sứ quảng bá cho nét đẹp Huế, cho văn hóa Huế, cho con người Huế đang đổi mới từng ngày để xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh”.

 Giải chạy không đơn thuần chỉ là giải chạy, là rèn luyện sức khỏe, mà còn là dịp để những người yêu Huế làm đại sứ quảng bá cho nét đẹp Huế, cho văn hóa Huế.

Theo đó, các vận động viên tham gia đóng góp 100.000 đồng/ người (Từ 16 tuổi trở lên: có năm sinh từ 2008 trở về trước), 50.000 đồng/ người (Từ 12 - 16 tuổi: năm sinh từ 2012 - 2008), và miễn phí (Từ 12 tuổi trở xuống: năm sinh từ 2012 trở về sau), nguồn kinh phí đóng góp dùng để trao tặng huy chương hoàn thành cự ly, một phần kinh phí tổ chức và ủng hộ kinh phí xây dựng nhà nhân ái trên địa bàn toàn tỉnh. Tại chương trình, các vận động viên sẽ đăng ký tham gia tranh tài ở các cự ly 5km, 10km, lộ trình xuất phát tại quảng trường Ngọ Môn chạy qua những cung đường đẹp nhất của thành phố Huế.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng huy chương cho tất cả các vận động viên tham gia và hoàn thành các chặng của Chương trình và tổ chức mini game quay số trúng thưởng với hiện vật có giá trị từ các nhà tài trợ cho các vận động viên hoàn thành cự ly mà mình đăng ký.

 Đây là hoạt động khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói chung và các tầng lớp Nhân dân.

Sau khi kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã triển khai thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh, qua đó vận động tất cả các vận động viên tham gia cùng thực hiện, thu gom rác thải tại khuôn viên và các tuyến đường tổ chức chương trình, trả lại cảnh quan môi trường sạch đẹp./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực