HLV Troussier muốn tuyển Việt Nam nỗ lực ở sân chơi quốc tế

Thứ hai, 19/06/2023 20:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – “Tuyển Việt Nam đã khẳng định được vị thế số một ở Đông Nam Á. Nếu muốn tiến xa, các cầu thủ Việt Nam cần chủ động, khôn ngoan và nỗ lực ở sân chơi quốc tế. Đó là lý do tôi đẩy cao cường độ tập luyện. Syria sẽ là thử thách mà chúng tôi cần vượt qua”, HLV Troussier nói.

Chiều 19/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi họp báo trước trận giao hữu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Syria.

Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV Philippe Troussier cho biết: "Mục tiêu của tôi và đội tuyển Việt Nam vẫn là hoàn thiện lối chơi và đấu pháp đã đề ra. Để duy trì động lực cho các cầu thủ, trận đấu nào tôi cũng sẽ áp dụng phương pháp rút gọn đội hình, bổ sung những cầu thủ mới vào danh sách. Tất cả cầu thủ đều nỗ lực dù thời gian tập luyện chỉ có khoảng 10 ngày. Trận đấu gặp đội tuyển Syria sẽ là cơ hội để tôi đánh giá mức độ áp dụng chiến thuật của cầu thủ qua thực chiến như thế nào".

“Tuyển Việt Nam đã khẳng định được vị thế số một ở Đông Nam Á. Nếu muốn tiến xa, các cầu thủ Việt Nam cần chủ động, khôn ngoan và nỗ lực ở sân chơi quốc tế. Đó là lý do tôi đẩy cao cường độ tập luyện. Syria sẽ là thử thách mà chúng tôi cần vượt qua”, HLV Troussier nói.

HLV Troussier và người đồng nghiệp Hector Cuper. (Ảnh: ttvn.toquoc.vn) 

Đánh giá về Đội tuyển Syria (xếp thứ 90 trên bảng xếp hạng FIFA), ông Troussier chia sẻ: "Đội tuyển Syria nhỉnh hơn chúng tôi cả về thứ hạng và tương quan lực lượng, họ cũng sở hữu nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên trong bóng đá, kết quả được thể hiện ở trên sân, và đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi và lựa chọn những nhân tố phù hợp, nhưng tôi cảm nhận được tinh thần đoàn kết của tập thể. Đội tuyển Syria sẽ là thử thách Việt Nam cần vượt qua để có sự chuẩn bị tốt cho Vòng loại World Cup 2026."

Về phía Đội tuyển Syria, HLV Hector Cuper cho biết do ông mới nắm quyền tại đội tuyển được 4 tháng nên chiến lược gia này sẽ tập trung giúp các cầu thủ làm quen với triết lý bóng đá mới.

"Tôi đã theo dõi những trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam và đặc biệt ấn tượng với các cầu thủ số 9, 14 và 3 (Văn Tùng, Hoàng Đức và Quế Ngọc Hải – PV). Nhìn chung, tuyển Việt Nam là một đội bóng tốt và đang dần tiến bộ qua từng năm. Tôi tôn trọng đội tuyển Việt Nam, nhưng đội tuyển Syria sẽ ra sân thi đấu với mục tiêu thử nghiệm, phân tích điểm mạnh-yếu của từng cầu thủ để toàn đội thấm nhuần triết lý mà tôi đã đề ra. Mục tiêu của tôi là giúp đội tuyển Syria tiến bộ qua từng trận và hướng đến các giải đấu lớn trong tương lai," HLV Hector Cuper chia sẻ.

Danh sách đăng ký thi đấu trận gặp đội tuyển Syria. (Ảnh: VFF)

Trong trận đấu với đội tuyển Syria, nhà cầm quân người Pháp giữ lại 21 trong tổng số 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Hong Kong, đồng thời lựa chọn bổ sung 6 cầu thủ đội tuyển Việt Nam và 3 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Cụ thể, 6 cầu thủ ĐT Việt Nam được lựa chọn bổ sung gồm thủ môn Trần Minh Toàn, hậu vệ Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng. 3 cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam được trao cơ hội lên đội tuyển gồm thủ môn Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú.

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Syria sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày mai (20/6) trên Sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực