HLV Troussier: “U22 Indonesia là đối thủ khá mạnh”

Thứ sáu, 12/05/2023 19:24
(ĐCSVN) - Ở bán kết SEA Games 32, U22 Việt Nam gặp đội nhất bảng A là U22 Indonesia. HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam Philippe Troussier đánh giá cao U22 Indonesia, nhưng tự tin U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng để đoạt vé vào chung kết môn bóng đá nam.

Trưa 12/5, tại Thủ đô Phnom Penh (Campuchia) diễn ra Họp báo trước trận bán kết giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Indonesia.

Phát biểu tại họp báo trước trận bán kết gặp U22 Indonesia, HLV Troussier cho biết: “U22 Việt Nam đã giành HCV hai kỳ trước, vì vậy chúng tôi nhận trách nhiệm làm thế nào để bảo vệ vị thế đó. Ở bán kết thì không có đội nào yếu, ai cũng có khả năng vô địch. Nhưng đây là một đại hội thể thao và sẽ có người thắng, người thua. Tôi không biết trước kết quả nhưng chắc chắn trận tới và trận chung kết hoặc tranh huy chương đồng, trận nào cũng sẽ khó khăn. Đội bóng của tôi sẽ cố gắng hết sức, còn đội nào thắng là đội xứng đáng, cả về tinh thần, nỗ lực, đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần tất cả những thứ đó để chuẩn bị cho trận gặp U22 Indonesia”.

 Huấn luyện viên Troussier phát biểu tại họp báo.  (Ảnh: VFF) 

Huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết thêm: “Với tôi, mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt. Chúng tôi biết càng vào sâu áp lực sẽ càng tăng. Điều quan trọng là sự tự tin của cầu thủ. Đội hình của tôi còn rất trẻ, một nửa đến từ tuyển U20 và họ có tài năng lẫn tố chất nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi nghĩ sự tự tin đến từ những điều tôi chỉ dạy cho các cầu thủ, từ những hướng dẫn tôi đưa ra đến trong các trận đấu, cả khi có bóng và không có bóng. Tôi đã cố gắng truyền đạt sự tự tin qua các bài chiến thuật trong hơn hai tháng qua. Hy vọng sự tự tin đó sẽ được duy trì sau trận đấu với U22 Thái Lan. Tôi đã trao cơ hội cho các cầu thủ chưa đá hay đá chưa nhiều trước đó, cũng để tôi có thêm nhiều sự lựa chọn đội hình. U22 Indonesia là đối thủ khá mạnh và có đấu pháp chiến thuật tốt. Nhưng những trận đấu thế này mới tốt cho bóng đá Đông Nam Á nói chung”.

Sau trận gặp U22 Thái Lan, U22 Việt Nam chỉ có một ngày nghỉ trước bán kết. Đây được xem là bất lợi với thầy trò HLV Troussier. Chia sẻ về vấn đề này ông Troussier nói: “Trận bán kết với Indonesia chúng ta chỉ có một ngày nghỉ. Ngoài Hồ Văn Cường, còn đâu các cầu thủ khác chỉ đá 45 phút. Tôi tin rằng các cầu thủ đủ thể trạng để bước vào bán kết sắp tới”.

Trong khi đó, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cho biết: “U22 Việt Nam là một đối thủ nguy hiểm, họ có một huấn luyện viên mới rất giỏi và 4 trận chúng tôi xem họ thi đấu đã để lại ấn tượng rõ rệt. Tôi hy vọng trận tới chúng tôi sẽ chơi tốt và phong tỏa được họ”.

Theo lịch thi đấu, màn so tài giữa “Những chú chim ưng Garuda” và đoàn quân của HLV Troussier sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 13/5 trên SVĐ Olympic./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực