Hủy giải marathon lớn nhất hành tinh

Thứ năm, 25/06/2020 11:30
(ĐCSVN) - New York City Marathon - giải Marathon lớn nhất thế giới, dự kiến diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) vào tháng 11 năm nay đã chính thức bị hủy do lo ngại những nguy cơ liên quan đến đại dịch COVID-19.

New York City Marathon được xem là một trong những biểu tượng của thành phố New York. Năm 2020 đánh dấu cột mốc lần thứ 50 sự kiện thể thao này được diễn ra. Theo CNN, việc hủy bỏ giải Marathon kể trên là quyết định cần thiết xét trên góc độ an toàn và sức khỏe của những người tham gia.

New York Road Runners - đơn vị tổ chức sự kiện Marathon lớn nhất hành tinh cho biết, sẽ gửi thông báo cụ thể trực tiếp đến những vận động viên đã đăng ký tham gia. Phía nhà tổ chức đồng thời sẽ hoàn trả phí tham dự hoặc bảo lưu số tiền này cho đến khi giải được tổ chức trở lại, dự kiến vào ngày 7/11/2021.

Các vận động viên tại New York City Marathon 2019 (Ảnh: Getty Images). 

Cũng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhà tổ chức đã hủy giải Abbott Dash to the Finish Line 5K, dự kiến sẽ diễn ra ngày 31/10.

New York City Marathon là giải chạy có tổ chức và quy mô lớn nhất thế giới, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1970. Giải này là thành viên của hệ thống World Marathon Majors, bao gồm các giải chạy danh giá nhất hành tinh Boston Marathon, Chicago Marathon, Berlin Marathon, London Marathon và Tokyo Marathon.

Năm 2013, với hơn 50.000 người về đích, New York City Marathon đã trở thành giải Marathon có nhiều người hoàn thành nhất trong lịch sử marathon. Năm 2019, giải thu hút sự tham gia của hơn 50.000 vận động viên tranh tài trên quãng đường 42,2km. Vận động viên người Kenya Geoffrey Kamworor cán đích đầu tiên sau 2 giờ 8 phút 13 giây./.

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực