Không bảo toàn được lợi thế dẫn bàn, ĐT Việt Nam nhận thất bại trên sân khách

Thứ sáu, 03/09/2021 09:25
(ĐCSVN) – Dù có bàn thắng từ rất sớm sau pha lập công của Quang Hải nhưng trước sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà Saudi Arabia và phải chơi thiếu người ở hiệp hai, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 đáng tiếc trong trận ra quân ở bảng B vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Rạng sáng ngày 3/9 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Mrsool Park (Saudi Arabia), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có trận đấu gặp đội chủ nhà Saudi Arabia, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay từ phút thứ 3 của trận đấu, các cầu thủ Saudi Arabia sơ hở để bóng vào chân Quang Hải ở ngoài vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Quang Hải dứt điểm chân trái, bóng xoáy vào góc khung thành khiến thủ môn đội bạn bay căng người cũng không thể cản phá, ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Quang Hải mở tỷ số ngay phút thứ 3. (Ảnh: VFF). 

Bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 là diễn biến ngoài sức mong đợi của khán giả Việt Nam. Khi có lợi thế rất lớn, ĐT Việt Nam lại càng thuận lợi để triển khai thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh. Trong khi đó, bị dồn vào cửa tử, Saudi Arabia buộc phải gia tăng áp lực. Thống kê kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến 75% đủ thấy áp lực khủng khiếp mà các cầu thủ ĐT Việt Nam phải hứng chịu trong hơn 40 phút còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, toàn đội đã vững vàng để bảo vệ tỷ số 1-0 trước giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu.

Bước vào hiệp 2, những áp lực lại tiếp tục đổ dồn lên hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Duy Mạnh cứu nguy trong một tình huống nguy hiểm nhưng bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trọng tài kiểm tra VAR và sau thi tham khảo rất kỹ, trọng tài quyết định cho Saudi Arabia hưởng quả penalty. Đồng nghĩa Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai và phải ra sân. Tấn Trường trên chấm 11m đã bị đánh bại bởi số Salem Al-Dawsari. Saudi Arabia cân bằng tỷ số.

Trong thời gian còn lại, HLV Park Hang-seo liên tục điều chỉnh về nhân sự để khắc phục bất lợi về quân số trên sân. Nhưng trong thế 10 chống 11, ĐT Việt Nam đã không thể xoay chuyển tình thế và đội bạn lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng để thắng chung cuộc 3-1. Đây là kết quả không bất ngờ nhưng có chút tiếc nuối đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có một trận đấu rất nỗ lực. Việc để thua 2 bàn từ chấm phạt đền cũng là một phần cái thiếu về mặt chiến thuật. HLV Park Hang-seo nói: Trận đấu hôm nay mặc dù ghi bàn thắng trước, nhưng chúng tôi lại bị thua ngược. Chúng tôi không may mắn bởi vì chúng tôi thua 2 bàn từ chấm phạt đền. Sau đó chúng tôi lại mất người và thua thiệt về quân số. Rõ ràng khi ĐT Việt Nam thua thiệt về con người, chúng tôi thiệt hại lớn hơn là thua thiệt về kỹ thuật.

Mặc dù không tạo được bất ngờ trên sân khách trước đối thủ đã từng nhiều lần tham dự VCK World Cup, nhưng HLV Park Hang-seo cũng ghi nhận sự nỗ lực cống hiến hết mình của các học trò. “Hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn chỉnh về mặt sơ đồ. Trận tới, chúng tôi gặp Australia trên sân nhà, đây là một đội bóng hạt giống được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia. Nhưng trên sân nhà chúng tôi vẫn phải tiếp tục nỗ lực cao nhất” - HLV Park Hang-seo khẳng định.

Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang-seo cùng các học trò trở về khách sạn và chỉ có vài giờ đồng hồ để nghỉ ngơi trước khi di chuyển ra sân bay để về nước. Chuyến bay Bamboo Airways chở đội tuyển sẽ cất cánh vào lúc 6h45 ngày 3/9 theo giờ địa phương (10h45 theo giờ Việt Nam), hạ cánh kỹ thuật tại sân bay Vân Đồn và dự kiến sẽ về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h20 cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ gia nhập bong bóng khép kín để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp ĐT Australia, diễn ra vào ngày 7/9 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực