Lần đầu ra sân ấn tượng của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Thứ bảy, 22/07/2023 12:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trong lần đầu tiên thi đấu ở World Cup, dù để thua 3 – 0 trước đương kim vô địch Mỹ nhưng tuyển nữ Việt Nam ít nhiều để lại dấu ấn với sự nỗ lực, tinh thần thi đấu quả cảm, lăn xả cùng nhiều pha cản phá xuất sắc đến từ thủ môn Kim Thanh.

Sáng 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam đánh dấu hành trình lịch sử tại World Cup 2023 bằng trận ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ trên sân 5 vạn chỗ ngồi Eden Park (Auckland, New Zealand). Các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu đầy cố gắng, dù thất bại nhưng vẫn là tỉ số chấp nhận được trước đội bóng mạnh nhất thế giới.

HLV Mai Đức Chung tạo ra một vài sự thay đổi khi Nguyễn Thị Thanh Nhã, Dương Thị Vân không đá chính. Thay vào đó, Thái Thị Thảo và Nguyễn Thị Tuyết Dung là những người được chọn.

Với sức mạnh thể lực, thể hình và đẳng cấp số 1 thế giới, đội tuyển Mỹ tạo thế trận lấn lướt khi bóng phần lớn xuất hiện bên phần sân Việt Nam, cùng liên tiếp các pha sóng gió trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Trần Thị Kim Thanh đã ghi dấu ấn đậm nét với những pha cản phá xuất sắc. 

Huỳnh Như và đồng đội thi đấu tập trung, tự tin, lùi sâu phòng ngự nhưng không co cụm phá bóng. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Mỹ vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp của đội bóng đương kim vô địch. Phút 14, tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan kiến tạo khéo léo để Sophia Smith dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng, đội bóng xứ cờ hoa tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn kiên định với lối chơi phòng ngự và không mất tinh thần sau bàn thua. Thủ môn Trần Thị Kim Thanh ghi dấu ấn lớn trong màn ra mắt World Cup khi cản phá quả phạt đền ở cuối hiệp một.

Dù vậy, cô vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trước khi hiệp một khép lại từ cú sút của Sophia Smith. Ban đầu, trọng tài phạt việt vị tiền đạo Mỹ nhưng thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR.

Thế trận tấn công áp đảo tiếp tục được tuyển Mỹ duy trì trong hiệp 2. Trong khi Việt Nam duy trì và củng cố thế trận phòng ngự chờ cơ hội phản công, với sự vào sân của những Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Hải Yến, Dương Thị Vân. Dù vậy, Huỳnh Như tỏ ra khá đơn độc trên hàng công, trong khi những pha bóng bổng không thể làm khó hàng thủ đội bóng xứ cờ hoa.

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu đáng ngợi khen. 

Đến phút 77, đội tuyển nữ Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 sau tình huống Sophia Smith vượt qua sự đeo bám của Chương Thị Kiều trước khi căng ngang để Lindsey Horan bình bĩnh sút tung lưới tuyển nữ Việt Nam.

Trong quãng thời gian còn lại, đội tuyển nữ Mỹ có thêm 3 cú sút đáng chú ý nhưng Kim Thanh liên tục cản phá xuất sắc. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thua đương kim vô địch Mỹ 0-3.

Ở góc nhìn tích cực, trận đấu là màn trình diễn đáng ghi nhận của các cô gái Việt Nam trước số 1 thế giới, trong lần đầu dự World Cup, với sự nỗ lực hơn 100% sức lực, chững chạc và thực hiện tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra.

Điều này mở ra những kỳ vọng cho người hâm mộ ở hai trận còn lại của bảng E khi các cô gái Việt Nam gặp Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực