Loại Colombia, tuyển Anh gặp Australia ở bán kết World Cup nữ 2023

Thứ bảy, 12/08/2023 22:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tối 12/8, đội tuyển nữ Anh lội ngược dòng đánh bại đội tuyển nữ Colombia với tỷ số 2-1 để trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở bán kết World Cup nữ 2023.

Đội tuyển Anh bước vào trận đấu chơi tấn công chủ động, họ kiểm soát khu trung tuyến. Ở 45 phút đầu tiên, tuyển nữ Anh cũng thể hiện sự vượt trội khi kiểm soát bóng đến 68% và tung ra 7 cú dứt điểm (4 cú sút đi trúng đích) về phía khung thành của thủ môn Catalina Perez.

Hứng chịu những sức ép của đối thủ nhưng đội tuyển nữ Colombia vẫn có những tình huống phản công khiến đội tuyển nữ Anh phải thót tim, đặc biệt lại là đội có bàn thắng mở tỷ số. Phút 44, Santos đi bóng lắt léo và sút bóng ngay từ góc trên bên phải của vòng 16,50m. Thủ môn Earps cố gắng bật cao nhưng bóng vượt tay cô và rơi vào lưới. Tỷ số 1-0 cho Colombia.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế cho đại diện của Nam Mỹ thì đến bù giờ cuối cùng của hiệp 1, thủ môn Colombia bắt bóng không dính vô tình đẩy bóng vào chân Hemp, cô không bỏ lở cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số 1-1.

Đội tuyển nữ Anh giành vé vào bán kết World Cup Nữ 2023. (Nguồn: Getty Images) 

Sang hiệp 2, đội Anh tiếp tục là đội kiểm soát thế trận. Họ thi đấu chủ động, liên tục áp sát và tạo ra nhiều sóng gió hơn về phía khung thành của đội tuyển nữ Colombia.

Những nỗ lực hãm thành của đoàn quân huấn luyện viên Sarina Wiegman cũng được đền đáp ở phút 63. Stanway giữ bóng trong tư thế thoải mái và cô nhanh chóng thực hiện một đường chuyền vào vòng cấm. Bóng tìm đến vị trí của Russo và cầu thủ của đội nữ Arsenal dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển nữ Anh.

Có được bàn thắng, đội tuyển nữ Anh lùi sâu và chuyển sang lối đá phòng ngự phản công. Trong khi đó, Colombia dồn lên tấn công để gỡ bàn, nhưng bất lực trước hàng thủ được tổ chức tốt với sự chỉ đạo của trung vệ đội trưởng Millie Bright.

Giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Colombia, đội tuyển nữ Anh trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở bán kết World Cup nữ 2023. Đối thủ của họ ở trận đấu sắp tới sẽ là đội tuyển nữ Australia.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa chủ nhà Australia và Anh sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 16/8 trên sân vận động Australia. Trước đó một ngày, trận bán kết 1 sẽ là cuộc chạm trán giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển, vào lúc 15h00 trên sân vận động Eden Park của New Zealand./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực