Man City lần đầu tiên giành siêu cúp Châu Âu

Thứ năm, 17/08/2023 15:39
(ĐCSVN) - Rạng sáng 17/8/2023, trận tranh siêu cúp Châu Âu giữa đương kim vô địch Champions League – Cúp C1 câu lạc bộ Manchester City (Man City) và đương kim vô địch Europa League – Cúp C2 câu lạc bộ Sevilla diễn ra trên sân vận động Karaiskakis ở Piraeus Hy Lạp. Man City là đội bóng giành chiến thắng.

Với lực lượng đội hình mạnh và được đánh giá cao hơn rất nhiều nên không có gì bất ngờ khi Man City là đội cầm bóng nhiều, chiếm thế chủ động, Sevilla chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công. 

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Sevilla khi ngay ở phút thứ 6 Navas tạt bóng từ bên cánh phải cực tốt nhưng Ocampos đánh đầu trượt. Sau đó hàng phòng ngự của Man City rối loạn 1 chút nhưng Ederson vẫn làm chủ được tình hình. Đến phút thứ 8 Man City có tình huống đáp trả khi trung vệ Ake đánh đầu dũng mãnh nhưng thủ môn Bounou bên phía Sevilla xuất sắc cản phá.

Câu lạc bộ Manchester City giành siêu cúp Châu Âu 2023. (Nguồn: cắt từ video) 

Các phút sau đó, các cầu thủ Man City liên tục có tình huống tấn công về phía cầu môn của Sevilla nhưng không thành công. Đến phút thứ 25, bất ngờ từ tình huống phản công Acuna tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh trái và En Nesery bật cao đánh đầu tung lưới Ederson, tỷ số là 1-0 cho Sevilla.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Sevilla chơi tự tin hơn và tạo thế trận ngang ngửa với Man City. Phút 31, Oliver Torres đột phá bên cánh phải rồi trả ngược ra sau cho Lamela nhưng ở tư thế thuận lợi, tiền vệ người Argentina lại dứt điểm không tốt. Cho đến cuối hiệp 1, nhà vô địch Champions League tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong khâu tấn công.

Bước sang hiệp 2, Man City phải dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đây chính là thời cơ cho các cầu thủ Sevilla thực hiện phản công.

Liên tiếp từ các phút 50-60, Sevilla có các pha phản công nguy hiểm nhưng các chân sút của họ không thể thắng được thủ môn Ederson bên phía Man City. 

Thi đấu bế tắc nhưng đến phút 63 trong một tình huống tấn công, Rodri câu bóng vào vòng cấm và Palmer đã băng vào đánh đầu lái bóng quá khó cho Bounou cản phá. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Man City.

Các phút còn lại của trận đấu hai đội có tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng đều không đủ sắc bén để có bàn thắng. Trận tranh siêu cúp Châu Âu kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức với tỷ số hòa 1-1.

Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Trong loạt sút luân lưu, người duy nhất thất bại là trung vệ Gudelj của Sevilla khi sút bóng trúng xà ngang. Với kết quả này, Man City đã lần đầu tiên giành siêu cúp Châu Âu. /.

Hùng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực