Milan thoát hiểm tại Old Trafford

Thứ sáu, 12/03/2021 14:17
(ĐCSVN) – Trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 Europa League diễn ra giữa 2 thế lực một thời của bóng đá châu Âu, Man Utd và AC Milan. Rạng sáng 12/3, Old Trafford đã được chứng kiến những kịch tính cho đến tận phút cuối cùng.
Niềm vui của Milan sau bàn gỡ 1-1 tại OId Trafford . (Ảnh: Reuters)

Không còn ánh hào quang quá khứ, lúc này cả Man Utd và Milan đang rất nỗ lực lấy lại hình ảnh của chính mình. Cả 2 đội đều đang đứng thứ 2 tại giải quốc nội, và đều đã trải qua quãng thời gian rất khó khăn vì nhiều lý do khác nhau. Có thể nói, Europa League chính là cứu cánh cho 2 đại gia của Premier League và Serie A ở mùa giải năm nay. Một đấu trường vừa sức, nhưng cũng không quá dễ khi các đối thủ phải đối mặt với các phong cách chơi khác nhau tại cựu lục địa.

Milan nhập cuộc tốt hơn dù phải rời xa San Siro. Trong những phút đầu tiên, sơ đồ 4-2-3-1 của Stefano Pioli phát huy hiệu quả với những pha xuyên sâu ở trung lộ. Chỉ trong hơn 10 phút đầu, đội bóng Ý đã 2 lần đưa bóng vào lưới Dean Henderson nhưng đều không được công nhận. Đầu tiên và pha bóng việt vị của Rafael Leao, và sau đó trọng tài lại bắt lỗi chạm tay của Franck Kessie trước khi tiền vệ này tung ra cú dứt điểm cháy lưới. Liên tục thoát thua, Man Utd bắt đầu chơi tốt hơn ở những phút sau đó. Những cơ hội rõ ràng đã được đội bóng áo đỏ tạo ra nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Đội trưởng Harry Maguire dứt điểm trúng cột dọc khi còn cách khung thành Donnarumma chỉ khoảng 1m. Tiếp theo là cú đá chệch mục tiêu quá vô duyên của Daniel James khi toàn bộ hàng thủ Milan đã bất lực.

Phút 50, thế bế tắc được phá vỡ. Từ đường chuyền rất đẳng cấp của Bruno Fernandes, Amad Diallo di chuyển khôn ngoan thực hiện cú đánh đầu ngược hoàn hảo. Tiền đạo người Bờ biển Ngà mới chỉ vào thay Anthony Martial ngay đầu hiệp 2, nhưng lập tức đã để lại dấu ấn. Mọi thứ được sắp xếp rất hoàn hảo, Donnarumma chưa kịp lao ra, còn các trung vệ Milan lại không kịp lùi về cản phá.

M.U chơi tốt, có điều họ lại không cụ thể được các cơ hội ngoài bàn thắng của Diallo. Trận đấu trôi về những phút cuối và Quỷ đỏ đã phải trả giá khi tỏ ra cầu toàn với tỷ số 1-0. Đúng vào phút đá bù giờ, pha băng lên không chiến của Simon Kjaer đã khiến De Gea vào lưới nhặt bóng. Trung vệ của Milan đã có tình huống dứt điểm quá dễ dàng khi không bị kèm cặp bởi bất cứ cầu thủ nào bên phía M.U. Chỉ một bàn gỡ thôi, đó cũng là quá đủ để CLB thành Milano hướng tới trận lượt về trong hy vọng. Một kết quả hòa 0-0 cũng sẽ là đủ để đội bóng của Pioli đi tiếp vào vòng trong.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, trên sân Karaiskaki, Olympiacos tỏ ra khá non nớt khi tiếp đón Arsenal. Arsenal vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Martin Oedegaard, nhưng những sai lầm của hàng thủ khiến đội khách phải trả giá trong hiệp 2. Chớp sai lầm của Dani Ceballos, Youssef El Arabi san bằng tỷ số ở phút 58. Tuy vậy, chơi thiếu lửa và thiếu kinh nghiệm trong việc kiểm soát thế trận, Olympiacos đã để thua thêm 2 bàn nữa. Gabriel và Mohamed Elneny liên tiếp lập công giúp The Gunners giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Kết quả này giúp thầy trò Arteta đặt một chân vào vòng trong với lợi thế rất lớn.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực