"Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 sẽ không tồn tại ở Thế vận hội"

Thứ sáu, 16/07/2021 17:23
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach cho biết, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở Olympic Tokyo là bằng “0” với những người tham gia đấu trường thể thao này. Bởi Ban tổ chức Thế vận hội đã có những kế hoạch kỹ càng để đối phó với dịch bệnh dù cho Tokyo đang trong tình trạng khẩn cấp lần thứ 4.
Thị trưởngTokyo Yuriko Koike và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach trong cuộc hội đàm tại  Văn phòng Chính phủ tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Ông Bach cho biết thêm, các vận động viên và các đoàn thể thao tham dự Thế vận hội đã trải qua hơn 8.000 cuộc thử nghiệm với vi rút Corona. Trong các cuộc thử nghiệm đó, tất cả đều cho kết quả khả quan. “Rủi ro cho những vận động viên trong làng thể thao Olympic và rủi ro cho người dân Nhật Bản trước nguy cơ lây nhiễm COVID -19 được đảm bảo bằng “0”- Thomas Bach nói.

Ngoài ra, trong cuộc điện đàm với Thị trưởng Tokyo (Nhật Bản) Yuriko Koike và Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 Seiko Hashimoto, ông Thomas Bach cũng cho biết: “Có 3 trường hợp dương tính với COVID-19 và những trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly, đảm bảo an toàn”.

Ban tổ chức Olympic Tokyo đã đưa ra biện pháp “ bong bóng tiếp xúc” trong làng thể thao Olympic để ngăn chặn sự lây nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lo ngại rằng chúng không đủ chặt chẽ để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp./.

Đỗ Thủy (Theo Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực