Thua Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh Huy chương Đồng ASIAD 19

Thứ sáu, 06/10/2023 17:07
(ĐCSVN) – Trong trận bán kết diễn ra chiều nay (6/10), Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Nhật Bản 1-3, không thể lọt vào chung kết ASIAD 19.

Dù bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản (hạng 9 thế giới), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 39 thế giới) vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm; Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội thi đấu tự tin, không thua kém đối thủ là bao.

Do đội tuyển Nhật Bản không sử dụng lực lượng mạnh nhất ở ASIAD 19 nên sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội giảm đi đáng kể. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã cải thiện được đáng kể khả năng bám chắn và phòng thủ hàng sau. Lỗi kỹ thuật xuất hiện ít hơn.

Thua Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh Huy chương Đồng ASIAD 19. (Ảnh: VOV).

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt so kè từng điểm với đối thủ ở hai ván đầu tiên. Dù vậy ở thời điểm then chốt, các cầu thủ Việt Nam xử lý không tốt, tạo cơ hội cho Nhật Bản bứt lên. Chênh lệch nhỏ này đủ để đội tuyển Nhật Bản thắng hai ván đầu tiên.

Bước sáng ván thứ ba, đội tuyển Việt Nam vẫn tạo ra thế giằng co điểm với đối thủ. Tuy nhiên, lần này Thanh Thúy và đồng đội chơi tập trung hơn và vượt lên ở thời điểm cuối ván đấu, thắng 25-23 để tiếp tục nuôi hi vọng lật ngược tình thế.

Nhưng vào ván thứ 4, tuyển Việt Nam đã không còn giữ được sự ổn định trong lối chơi bởi thể lực suy giảm. Họ không theo kịp những pha triển khai tấn công của Nhật Bản, đồng thời những đợt tấn công lại quá đơn điệu không thể vượt qua hàng chắn đối thủ. Đội Nhật Bản sớm tạo ra cách biệt lớn và thắng 25-16, qua đó kết thúc trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam thua 1-3 (24-26, 21-25, 25-23, 16-25) trước Nhật Bản. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ bước vào trận tranh Huy chương Đồng vào lúc 13h30 ngày mai (7/10) với đội thua trong trận bán kết giữa Trung Quốc và Thái Lan.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực