Tuấn Hải sút xa tuyệt đẹp, tuyển Việt Nam thắng Syria 1-0

Thứ tư, 21/06/2023 09:13
(ĐCSVN) - Tối 20/6, tiền đạo Phạm Tuấn Hải ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Syria 1-0, trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường, Nam Định. Đây là chiến thăng thứ hai liên tiếp của HLV Troussier với đội tuyển Việt Nam.

Cuộc tiếp đón Syria được xem là màn đọ sức quan trọng với tuyển Việt Nam, bởi đối thủ có thứ hạng 90 trên bảng xếp hạng FIFA. Ngoài đội hình có nhiều cầu thủ chất lượng, tuyển Syria còn đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên nổi tiếng người Argentina Hector Cuper. Ông Cuper từng giúp tuyển Ai Cập dự World Cup 2018.

Bước vào trận giao hữu cuối cùng dịp FIFA Days tháng 6, HLV Philippe Troussier tung ra sân đội hình mạnh gồm: Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Thái Sơn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Tùng và Công Phượng.

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Syria 1-0 trên sân Thiên Trường. (Ảnh: VOV) 

Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chơi không quá lấn lướt trước Syria và cũng tỏ ra chắc chắn bên phần sân nhà, trước những đường lên bóng của đối thủ.

Trong thế trận áp đảo về kiểm soát bóng, tuyển Việt Nam tạo ra một số cơ hội nguy hiểm từ Văn Tùng, Công Phượng. Ngược lại, Syria chơi phòng ngự và không có nhiều tình huống đáng xem.

Sau hiệp đầu tiên không có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam đẩy cao nhịp độ chơi bóng, tấn công phủ đầu đối thủ ở hiệp 2. Từ tình huống áp sát tranh cướp thành công ở sân đối phương, Phạm Tuấn Hải có cơ hội tung ra cú sút xa. Pha dứt điểm của tiền đạo số 18 đưa bóng đi hiểm, khiến thủ môn Syria không thể cản phá. Đội tuyển Việt Nam dẫn 1-0 ở đầu hiệp 2.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Việt Nam chơi với tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, Syria không cho thấy quyết tâm cao nhất để gỡ hòa sau khi nhận bàn thua. Đội bóng của HLV Hector Cuper chơi bế tắc và rất may không thua thêm vào cuối trận.

Sau bàn thua, Syria cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng các pha tấn công của Syria không có được sự sắc bén và hàng thủ Việt Nam đá kín kẽ.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam đánh bại Syria 1-0. HLV Troussier có trận thắng thứ hai liên tiếp cùng tuyển Việt Nam ở đợt giao hữu này. Đây là màn trình diễn tiến bộ hơn hẳn so với trận thắng Hong Kong (Trung Quốc) của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Kết quả này chắc chắn sẽ giúp Đội tuyển Việt Nam cải thiện thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó có nhiều thuận lợi trong việc phân hạt giống cho lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực