Tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup

Chủ nhật, 19/09/2021 22:44
(ĐCSVN) - Xuất sắc cầm hòa CH Séc 1-1, ĐT Futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tối 19/9, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng tại VCK futsal World Cup 2021 trước ĐT futsal Cộng hoà Séc. Ở trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam mất đi sự phục vụ của đội trưởng Trần Văn Vũ do đã nhận thẻ vàng trong trận gặp ĐT futsal Brazil và ĐT futsal Panama. HLV Phạm Minh Giang đã cho tuyển Việt Nam xuất phát với 5 cầu thủ gồm Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Anh Duy, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí để đối đầu với CH Czech.

Bước vào trận đấu, CH Séc sớm thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có thời điểm đại diện châu Âu tấn công dồn dập để tạo áp lực lên khung thành Việt Nam. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã cứu thua cho ĐT futsal Việt Nam ở ngay phút đầu tiên và cũng ngay sau đó Minh Trí đã có câu trả lời về phía đối thủ nhưng bị các cầu thủ đối phương ngăn cản lại.

Đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup. (Ảnh: Getty Images). 

Cơ hội đáng chú ý của ĐT futsal Việt Nam đến ở phút thứ 10 của trận đấu khi Châu Đoàn Phát bình tĩnh xử lý loại bỏ hậu vệ đối phương nhưng cú sút lại không đưa bóng đi trúng đích. Đến 5 phút sau đó, Vũ Đức Tùng có pha dứt điểm trúng đích nhưng thủ môn của ĐT futsal Cộng hoà Séc cản phá, sau tình huống này Đức Tùng đã gặp chấn thương nặng và không thể thi đấu. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi nhiều. Tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chọn lối đá phòng ngự chặt và triển khai bóng chậm rãi. Trong khi đó, Czech vẫn gây được sức ép lớn nhưng những pha dứt điểm cuối cùng chưa sắc bén.

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 35, khi Châu Đoàn Phát ghi bàn mở tỉ số bằng một cú sút xa. Tuy nhiên, chưa đầy 1 phút sau, đội bạn tận dụng thành công pha mất bóng của Phạm Đức Hòa để sút tung lưới thủ môn Hồ Văn Ý.

Trong những phút cuối trận, CH Séc chơi power-play (tấn công tổng lực), dùng cả 5 cầu thủ để tấn công. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam phòng ngự xuất sắc và giữ tỉ số 1-1 đến hết trận.

Với trận hòa này, ĐT Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021 nhờ 1 trong 4 suất dành cho đội thứ 3 hay nhất vòng bảng. Đây là lần thứ hai liên tiếp futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 đấu trường World Cup.

Ngay sau khi trận đấu với CH Séc kết thúc, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Khánh Hải đã thay mặt Thường trực BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gửi lời chúc mừng thành tích của đội tuyển và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ. Nhằm kịp thời khích lệ, động viên thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục hướng tới những thử thách phía trước, Thường trực BCH đã quyết định thưởng cho toàn đội 800 triệu đồng.

Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) – đơn vị đồng hành cùng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong công tác tổ chức các giải futsal quốc gia cũng thưởng cho đội tuyển 200 triệu đồng, nâng số tiền thưởng cho toàn đội lên 1 tỷ đồng.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực