Tuyển Việt Nam thất bại 0-6 trước tuyển Hàn Quốc

Thứ ba, 17/10/2023 21:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tuyển Việt Nam khép lại đợt giao hữu FIFA Days tháng 10 với thất bại 0-6 trước đội chủ nhà Hàn Quốc.

Tối 17/10, Đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với Đội tuyển Hàn Quốc thuộc khuôn khổ loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10. Trước đối thủ hàng đầu châu lục, HLV Philippe Troussier đã tung ra đội hình mạnh nhất gồm các trụ cột như Duy Mạnh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Hải,... Trong khi đó, tuyển Hàn Quốc cũng tung ra đội hình mạnh nhất của mình với những siêu sao như Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Kang-in...

Chủ nhà Hàn Quốc sớm tạo thế trận tấn công áp đảo ngay khi tiếng còi khi cuộc bắt đầu. Chỉ cần có 5 phút, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỉ số. Từ quả phạt góc của Lee Kang-in, Kim Min-jae bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trong suốt hiệp 1, tuyển Hàn Quốc tấn công dồn dập, nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc. Ngôi sao Son Heung-min tung ra 4 cú sút nhưng đều không thể thành bàn. Đến phút thứ 27, tiền đạo đang thi đấu cho Câu lạc bộ Wolverhampton (Anh) là Hwang Hee-chan thực hiện tình huống dứt điểm chéo góc bằng chân trái, đánh bại thủ môn Văn Lâm để nhân đôi cách biệt cho Đội tuyển Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam thất bại 0-6 trước Đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Reuters). 

Ở chiều ngược lại, dù không thể ghi bàn nhưng Đội tuyển Việt Nam cũng tạo ra một số pha tấn công đáng chú ý và có 2 cơ hội nhưng lần lượt Tiến Anh (phút 21), Đình Bắc (phút 29) lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều sự thay đổi. Thậm chí, áp lực mà các cầu thủ Hàn Quốc tạo ra còn lớn hơn hiệp 1. Phút 50, tỉ số trận đấu được nâng lên thành 3-0 sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Minh Trọng. 9 phút sau, Son Heung-min có bàn thắng cho riêng mình sau cú ra chân nhanh cận thành.

Khó khăn chồng chất khó khăn cho Đội tuyển Việt Nam khi Bùi Hoàng Việt Anh nhận tấm thẻ đỏ ở phút 61. Lép vế về đẳng cấp lẫn thể lực lại phải chơi thiếu người trong 30 phút cuối trận, tuyển Việt Nam nhận thêm các bàn thua ở phút 59 (Lee Kang-in), phút 86 (Jeong Woo-yeong).

Cơ hội đáng chú ý nhất của Đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 là pha sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm cột dọc của tiền vệ Khuất Văn Khang ở phút thứ 73.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 6-0 cho đội tuyển Hàn Quốc. Như vậy, sau 3 trận giao hữu với các đội bóng mạnh, đội tuyển Việt Nam thua 3 trận, thủng lưới 10 bàn và không ghi bàn nào.

Chuỗi trận thử nghiệm đã khép lại với thầy trò HLV Troussier. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2026 bằng trận ra quân gặp Philippines ngày 16/11 và trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Đội tuyển Iraq (21/11).

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực