VFF bác bỏ thông tin HLV Mai Đức Chung bị cắt quyền HLV trưởng

Thứ bảy, 15/07/2023 21:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định HLV Mai Đức Chung vẫn được đăng ký chức danh HLV Trưởng Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023.

Ngày 15/7, trước những thông tin cho rằng HLV Mai Đức Chung đã bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cắt quyền HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup nữ 2023 vì không có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng khẳng định, HLV Mai Đức Chung vẫn được đăng ký chức danh HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023. Danh sách này cũng đã được FIFA tiếp nhận theo đăng ký chính thức từ VFF.

Trên thực tế, World Cup có áp dụng những tiêu chuẩn nhất định về bằng cấp HLV, nhưng chỉ trong khuôn khổ bóng đá nam. Các HLV trưởng muốn chỉ đạo ở vòng chung kết World Cup bóng đá nam cần có bằng Pro. Tuy nhiên, World Cup nữ không yêu cầu tiêu chí này.

HLV Mai Đức Chung.  (Ảnh: vnexpress.net) 

Ở tuổi 72, HLV Mai Đức Chung được ghi nhận là nhà cầm quân lớn tuổi nhất của World Cup nữ 2023, đồng thời là HLV lớn tuổi nhất lịch sử giải đấu 31 năm tuổi này. Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đá trận ra quân gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Thời điểm này, đội tuyển nữ Việt Nam đang cần sự động viên, đồng hành của người hâm mộ cũng như các cơ quan báo chí để giữ vững sự tự tin cùng phong độ tốt nhất tại giải đấu lớn nhất hành tinh này./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực