Vòng 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh ngôi đầu đổi chủ

Thứ hai, 18/12/2023 15:28
​(ĐCSVN) - Đêm qua, rạng sáng nay (18/12), trận cầu tâm diểm vòng 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh giữa Liverppol và MU đã kết thúc với tỷ số hoà 0-0, kết quả này giúp CLB Arsenal vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng do trước đó họ có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Brighton.

CLB MU cầm hoà Liverppol trên sân Anfield. (Nguồn: Cắt từ Video)

CLB Liverppol đang có phong độ cao và dẫn đầu giải đấu, trong khi đó CLB MU lại có phong độ không tốt sau 16 vòng đấu. Chính vì vậy trước khi bước vào trận đấu này, "The Kop" được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà Anfield.

Thực tế diễn biến trên sân cũng thể hiện rõ phong độ của hai đội trong thời điểm hiện tại. Liverpool tấn công ngay từ đầu và chỉ sau 5 phút họ đã uy hiếp khung thành MU liên tục. Phút 16 Salah suýt nữa ghi bàn sau một pha bóng lộn xộn, và đến phút 28, Onana đã xuất thần cản phá cú đánh đầu rất căng của Van Dijk trong một pha phạt góc.

Hàng thủ MU càng về cuối hiệp 1 càng tỏ ra hiệu quả và chống trả tốt các pha tấn công của Liverpool. Đội chủ nhà trong khi đó lên bóng rất tốt nhưng ở gần vòng cấm là họ thường xuyên có những quyết định sai hoặc thiếu dứt khoát, khiến cơ hội đáng kể nhất của "The Kop" ở cuối hiệp 1 là cú đá không đủ nguy hiểm của Salah ở phút 42.

Bước vào hiệp 2, phía Liverpool không chỉ ép sân mà còn có một số biến đổi trong cách tấn công nhằm tìm ra kẽ hở của MU. Tuy nhiên họ suýt nữa đã đối mặt bàn thua ở phút 55 với pha thoát xuống của Garnacho nếu không nhờ pha can thiệp từ phía sau rất đúng lúc của Alexander-Arnold. Chính đội phó của Liverpool tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên ở phút 66 với pha lao lên từ tuyến hai và sút vòng cung đi sạt cột dọc cầu môn MU trong gang tấc.

Chỉ 1 phút sau đến lượt MU suýt ăn bàn, Hojlund đã thoát xuống đối mặt Allisson sau pha bật tường với McTominay nhưng sút trúng vào người thủ môn của tuyển Brazil. Thế trận bắt đầu mở ra và ở phút 70 Onana đã phải bay người cản cú cứa lòng chân trái của Salah, 6 phút sau Amrabat kịp giơ mũi chân ngăn Diaz sút ở cự ly gần và ở quả phạt góc ngay sau đó Konate xoay sở như một tiền đạo trong vòng cấm MU nhưng lại đá thẳng về phía Onana.

Liverppol càng về cuối hiệp 2 càng vội vàng trong xử lý với nhiều cú sút nôn nóng ở những vị trí không thuận lợi. Một lần nữa họ phải dựa vào bóng chết, nhưng ở phút 90+2 dự bị Gakpo đánh đầu vọt xà trong thế không bị kèm. Hàng thủ MU dùng đủ mọi cách để ngăn Liverpool dứt điểm, và dù Dalot bị thẻ vàng thứ 2 rời sân ở thời gian bù giờ do cãi trọng tài nhưng "Quỷ Đỏ" giữ sạch lưới thành công trên sân Anfield.

Chỉ giành được một điểm trên sân nhà, sau 17 vòng đấu Liverppol được 38 điểm tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Arsenal một điểm. Ở vòng sau hai đội sẽ trực tiếp gặp nhau trên sân Anfield của Liverppol, đây hứa hẹn là trận đấu cực kỳ hấp dẫn./.      

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực