Bình Dương: Xây dựng phong trào thi đua ngày càng phát triển

Thứ tư, 30/09/2020 16:14
(ĐCSVN)- Trong 5 năm qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương luôn coi trọng và đặc biệt quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai, tổ chức phong trào thi đua yêu nước. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức thực hiện phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh, xem phong trào thi đua yêu nước là động lực để thực hiện thắng lới các nhiệm vụ...

  8 tập thể  nhận cờ thi đua của Chính phủ 

Sáng 30/9, UBND tỉnh Bình Dương đã ltổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự có các đồng chí: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, các lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành...

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh nhấn mạnh: Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh lần này là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành, kết tinh trong phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đồng thời là dịp tổng kết, đanh giá những kết quả đạt được, nhận định khách quan những tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp, mục tiêu trong công tác thi đua - khen thưởng, tiếp tục khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, xây dựng phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương luôn coi trọng và đặc biệt quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai, tổ chức phong trào thi đua yêu nước. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức thực hiện phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh, xem phong trào thi đua yêu nước là động lực then chốt nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó, các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, đơn vị, thiết thực và phù hợp, góp phần mang lại những kết quả tích cực. Nhiều phong trào thi đua đã tạo được sức lan tỏa lớn, tiêu biểu như: “phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau", “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”...

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng đến dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V. (Ảnh: Quốc Chiến )

Với phương hướng “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng Bình Dương văn minh, giàu đẹp”, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ V xác định nhiệm vụ, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu kinh tế - xã hội trong giai đoạn tiếp theo, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển vững mạnh.

Được biết, trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”, Bình Dương trở thành điểm sáng của cả nước về huy động nguồn lực, các cơ chế, chính sách trong xây dựng NTM, phát huy nội lực của cộng đồng để chung tay xây dựng nông thôn. Bình Dương đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đề ra trước 1 năm, với 100% số xã và 100% huyện, thị xã đạt chuẩn NTM, được Trung ương đánh giá cao.

Trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập và phát triển” giai đoạn 2017-2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững. Tính đến nay, toàn tỉnh có 45.493 DN với tổng vốn đăng ký trên 394.000 tỷ đồng. Tỉnh đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho DN; tổ chức các buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với DN, hiệp hội ngành hàng, hiệp hội DN để lắng nghe và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN; rà soát, bãi bỏ các quy định về điều kiện kinh doanh do tỉnh ban hành không còn phù hợp với quy định của Trung ương, thực thi đầy đủ, triệt để những cải cách về điều kiện kinh doanh đã được Trung ương đơn giản hóa thủ tục.

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bình Dương đã triển khai kế hoạch tổ chức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về nội dung, mục tiêu giảm nghèo bền vững; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn xã hội trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020. Phong trào thi đua đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai và đạt nhiều kết quả nổi bật. Ngoài các chính sách theo quy định của Trung ương, Bình Dương đã xây dựng chuẩn nghèo và một số chính sách riêng phù hợp với điều kiện, đặc thù của tỉnh.

Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm thực hiện văn hóa công sở, đạo đức công vụ, tính chuyên nghiệp, phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền “Kiến tạo và phục vụ”. Phong trào thi đua đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cụm, khối thi đua của tỉnh tổ chức thực hiện, lấy cán bộ, công chức, viên chức làm trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, DN làm thước đo hiệu quả, với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực…

Đại hội đã tổ chức giao lưu với 4 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước; tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 cá nhân; trao cờ thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể; trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 32 tập thể; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 71 tập thể và 329 cá nhân có thành tích có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020/.

Quỳnh Mai- Văn Hồ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực