Báo chí Lào ca ngợi đạo đức và lòng nhân ái của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 24/06/2010 23:12
Báo Nhân dân (Paxaxôn), cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, số ra ngày 24/6 đã đăng bài viết của tác giả S.Salaphăn(S.Salaphanh) ca ngợi đạo đức cách mạng trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bài báo khẳng định sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Hồ sống mãi trong mỗi trái tim của nhân dân Việt Nam và nhân loại tiến bộ. Ở Lào, từ thế hệ cha anh đến lớp trẻ hôm nay nhiều người đã được nghe, được đọc về thân thế và sự nghiệp của Người và thấm nhuần công lao to lớn và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, đặc biệt với 3 nước Đông Dương.

Bài báo nêu rõ dưới sự lãnh đạo của Đảng NDCM Lào, nhân dân các bộ tộc Lào đã giành được độc lập và đang xây dựng đất nước văn minh, tiến bộ. Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào luôn ghi nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Lào. Sự biết ơn đó được thể hiện qua nhiều hoạt động như mít tinh, hội thảo, giao lưu nói chuyện… về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm lần thứ 120 ngày sinh của Người. Đến nay, những hoạt động này vẫn tiếp tục được tổ chức tại nhiều nơi trong cả nước. Đặc biệt, Lào đã xây dựng khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Khămmuộn (Khammouan).

Tác giả S. Salaphăn cũng kể lại những ấn tượng và cảm xúc sâu sắc từ chuyến thăm Việt Nam nhân kỷ niệm lần thứ 120 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác giả đặc biệt xúc động khi thấy dòng người vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có cả trẻ em, người già, người dân Việt Nam từ mọi miền đất nước và người nước ngoài./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực