Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tiêu cực

Thứ tư, 21/08/2024 16:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) nhận định, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.

Bệnh viện K chính thức lên tiếng về thông tin xôn xao trên mạng xã hội

Ngày 21/8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện K về việc liên quan đến thông tin gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Văn bản do ông Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ký nêu rõ, liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh ghi nhận Bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết. Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

 Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường công tác kiểm tra, giám sát... Ảnh: MH

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Bệnh viện khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Cùng đó, Bệnh viện cần tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Cục và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video có tên tài khoản TikTok DTT và một số tài khoản khác, đăng nội dung tố cáo bảo vệ của Bệnh viện K xô xát với người phát cháo từ thiện; "tố" bệnh nhân mỗi lần đi xạ trị phải kẹp 100.000 - 200.000 đồng vào hồ sơ, nếu không có sẽ bị đẩy sang tuần sau mới được xạ trị…

Trước những thông tin và video này, Bệnh viện K đã có thông tin rộng rãi và khẳng định những nội dung video có tên tài khoản TikTok DTT và một số tài khoản khác có nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Tuy nhiên, sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều người dân chia sẻ, họ đã gặp tình trạng tương tự./.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực