Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm các gia đình chính sách tại Quảng Nam

Thứ hai, 17/07/2017 14:41
(ĐCSVN) – Sáng 17/7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác Trung ương đã thăm một số gia đình chính sách và viếng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam cùng Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùn


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, động viên vợ chồng Đại tá Trần Kim Anh

Đến thăm gia đình Đại tá Trần Kim Anh (90 tuổi, TP Tam Kỳ), nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam (giai đoạn 1965 - 1969), thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Đại tá Trần Kim Anh cũng như các thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng đã có những cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách với người có công, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng đã được thực hiện nhiều năm qua, đồng thời cũng dành nhiều nguồn lực ưu tiên cho các đối tượng này. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội luôn quan tâm, thể hiện tình cảm và trách nhiệm để thực hiện chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Xúc động trước việc Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm hỏi, động viên, Đại tá Trần Kim Anh bày tỏ cám ơn sâu sắc đến sự quan tâm cũng như những hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối bản thân gia đình mình nói riêng và những người có công, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ nói chung.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm và viếng hương Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam, khu Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng lấy nguyên mẫu Mẹ Nguyễn Thị Thứ (quê thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã đến thăm các đối tượng chính sách, người có công và các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công tại TP Hội An, viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn, nhà lưu niệm anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Nam có 65.400 liệt sĩ, trên 30.500 thương, bệnh binh, trên 11.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy. Toàn tỉnh có 14.792 mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong đó có 911 mẹ còn sống và đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực