Cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc 40 trường hợp tại dự án Trụ sở Bộ Công an

Thứ sáu, 11/08/2023 19:45
(ĐCSVN) - 14h hôm nay, 11/8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) quận Hai Bà Trưng và UBND phường Nguyễn Du chủ trì tổ chức cưỡng chế thực hiện kiểm đếm bắt buộc với các chủ sử dụng nhà, đất tại phường Nguyễn Du trong phạm vi thu hồi đất để thực hiện dự án Trụ sở Bộ Công an, số 44 Yết Kiêu, TP Hà Nội.
Cán bộ tiến hành đo đạc, kiểm đếm bắt buộc với các công trình nhà, đất tại phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) trong phạm vi thu hồi đất . 

Chủ tịch UBND phường, Tổ trưởng Tổ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phường Nguyễn Du Dương Minh Đức cho biết, thực hiện công tác GPMB phục vụ dự án Trụ sở Bộ Công an, số 44 Yết Kiêu, TP Hà Nội, UBND phường đã gửi đầy đủ các văn bản căn cứ pháp lý tới 60/60 hộ gia đình, tổ chức trong diện thu hồi đất GPMB trên địa bàn phường.

Đến thời điểm ngày 10/8 đã hoàn thành đo đạc được 20 hộ, còn 40 hộ không chấp hành phối hợp Tổ công tác GPMB trong việc đo đạc, kiểm đếm đất và tài sản trên đất. UBND quận đã ban hành các quyết định cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với những trường hợp này.

Trong ngày 10 và sáng 11/8, UBND phường phân công cán bộ Tổ công tác GPMB tiếp tục đến địa bàn tuyên truyền vận động người dân, mời những hộ chưa đồng thuận để có đối thoại, vận động họ phối hợp Tổ công tác thực hiện đo đạc kiểm đếm.

Theo kế hoạch, việc cưỡng chế thực hiện kiểm đếm bắt buộc đối với các trường hợp trong phạm vi thu hồi đất để thực hiện dự án bắt đầu được tiến hành từ chiều ngày 11/8.

Đại diện Ban QLDA ĐTXD quận Hai Bà Trưng công bố quyết định cưỡng chế thực hiện kiểm đếm bắt buộc với các chủ sử dụng nhà, đất tại mặt phố Nguyễn Du trong phạm vi thu hồi đất để thực hiện dự án Trụ sở Bộ Công an, số 44 Yết Kiêu, TP Hà Nội

Thực hiện đúng Kế hoạch của Ban QLDA ĐTXD quận Hai Bà Trưng và UBND phường Nguyễn Du, 13h30' chiều nay, Tổ công tác GPMB phường phối hợp Ủy ban MTTQ, các hội đoàn thể phường và tổ dân phố đã tiến hành vận động, thuyết phục lần cuối trước khi tổ chức cưỡng chế. Đúng 14h, lực lượng chức năng chia thành 3 nhóm, đọc quyết định cưỡng chế và bắt đầu thực hiện kiểm đếm bắt buộc đối với các chủ sử dụng nhà đất theo quy định.

Trong đó, nhóm 1 do Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du phụ trách, tổ chức thực hiện đối với các chủ sử dụng nhà đất ở mặt phố Lê Duẩn.

Nhóm 2 do Phó trưởng phòng GPMB - Ban QLDA ĐTXD quận Hai Bà Trưng phụ trách, tổ chức thực hiện với các chủ sử dụng nhà đất tại mặt phố Nguyễn Du.

Nhóm 3 do Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Du phụ trách, tổ chức thực hiện với các chủ sử dụng nhà đất tại ngõ Hàng Lọng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, có sự hỗ trợ của các phòng, ban chức năng quận Hai Bà Trưng, đến thời điểm 15h30, việc tổ chức cưỡng chế thực hiện kiểm đếm bắt buộc đối với các chủ sử dụng nhà, đất tại phường Nguyễn Du đã hoàn thành các công việc theo yêu cầu, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, thực hiện dự án trụ sở Bộ Công an số 44 Yết Kiêu - dự án đầu tư công được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư để xây dựng mở rộng công trình trụ sở đặc biệt là Bộ Công an - cơ quan Trung ương quan trọng, chính quyền cơ sở đã nhiều lần tổ chức đối thoại, vận động các hộ dân, tổ chức diện thu hồi đất.

 Được xác định là trọng điểm nên dự án có yêu cầu thực hiện rất quyết liệt về tiến độ hoàn thành. Tại quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu giai đoạn GPMB - giai đoạn 1 phải kết thúc thực hiện trong năm 2023; đảm bảo đúng quy định của Luật Đất đai là từ khi ban hành thông báo thu hồi đất đến khi hoàn chỉnh thu hồi đất, GPMB trong vòng 180 ngày. Theo yêu cầu tiến độ, trước ngày 15/8/2023 phải hoàn thành công tác đo đạc kiểm đếm.

Bên cạnh chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, UBND quận đã kiến nghị thành phố có nhiều chính sách khác biệt, đặc thù cho dự án này nhằm hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực