Đại sứ quán Việt Nam tại Canađa gặp gỡ trí thức và doanh nhân Việt kiều

Chủ nhật, 11/04/2010 17:09

Đại sứ Việt Nam tại Canađa Lê Sĩ Vương Hà ngày 10/4 đã có buổi gặp gỡ thân mật các Việt kiều đang sinh sống ở thành phố Mônrêan (Montreal). Đông đảo bà con, trí thức và doanh nhân Việt kiều đại diện cho khoảng 50.000 kiều bào ta đang làm ăn, cư trú tại Mônrêan đã đến dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Lê Sĩ Vương Hà cho rằng tiềm năng trí thức của kiều bào ta ở Canađa rất lớn, được đánh giá là một thế mạnh của cộng đồng, trong khi Đảng và Nhà nước ta đang có những chính sách kêu gọi trí thức ở nước ngoài trở về góp phần xây dựng quê hương. Đại sứ kêu gọi các trí thức Việt kiều tích cực góp công xây dựng đất nước, kêu gọi các doanh nghiệp Việt kiều ở Mônrêan nói riêng và Canađa nói chung đầu tư vào Việt Nam, coi đó là những nghĩa cử góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Canađa.

Đại sứ Lê Sĩ Vương Hà chân thành cảm ơn những tình cảm, ý kiến chia sẻ và sự hợp tác của cộng đồng bà con Việt kiều tại Mônrêan, đồng thời bày tỏ mong muốn bà con đoàn kết, có nhiều đóng góp hơn nữa cho đất nước. Đại sứ hoan nghênh cộng đồng người Việt tại Mônrêan đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực đóng góp công sức, trí tuệ trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, giáo dục, văn hóa, từ thiện giúp đỡ đồng bào trong nước.

Đại diện giới trí thức, giới kinh doanh tại Mônrêan đã giới thiệu hoạt động của Mạng lưới giáo dục Canađa-Việt Nam và Hội trí thức-doanh nhân Việt kiều tại Canađa, Quỹ tương trợ Canađa-Việt Nam, đồng thời khẳng định các trí thức, doanh nhân người Việt luôn sẵn sàng làm cầu nối trong phát triển quan hệ giáo dục, văn hoá và kinh tế giữa Việt Nam và Canađa.

Nhân dịp mới nhận nhiệm vụ công tác ở Canađa, Đại sứ Lê Sĩ Vương Hà cũng gặp gỡ đại diện bà con Việt kiều ở các thành phố khác như Ốttaoa và Tôrôntô ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực