Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn áp dụng hệ thống phòng họp không giấy

Thứ bảy, 08/07/2023 16:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đây là kỳ họp đầu tiên của Ban Chấp hành khoá mới áp dụng hệ thống phòng họp không giấy E-cabinet. Tài liệu Hội nghị đã được đăng tải trước lên hệ thống để các ủy viên Ban Chấp hành nghiên cứu, gửi ý kiến góp ý để Văn phòng, các ban thuộc Trung ương Đoàn tổng hợp, tham mưu giải trình, tiếp thu.

Ngày 8/7, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ ba, khoá XII đã diễn ra tại Hà Nội, cho ý kiến vào 04 nội dung: Điều lệ Đội sửa đổi, bổ sung; Thành lập Hội đồng Đội Trung ương khóa IX; Quy định kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; công tác cán bộ.

Chủ trì hội nghị 

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, 6 tháng đầu năm 2023, dù bối cảnh chung còn khó khăn, phức tạp, nhưng các tỉnh, thành đoàn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả nổi bật, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận. Phần lớn các chỉ tiêu đều hoàn thành, có những chỉ tiêu đã đạt tới 70-80% kế hoạch cả năm.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2023 là "Chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn", nửa đầu năm qua, việc ứng dụng chuyển đổi số được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở, mang tính hành động cao với nhiều hoạt động nổi bật, sáng tạo. "Áp dụng chuyển đổi số đã mang lại nhiều kết quả, giúp mọi việc minh bạch, hoàn toàn được đo đếm và kiểm soát chính xác nhất. Không có chuyển đổi số, nhiều việc khó đánh giá chính xác, thiếu căn cứ... ", đồng chí Bùi Quang Huy nói.

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng lưu ý, cần nâng cao nhận thức của người đứng đầu, của thường trực, thường vụ các tỉnh, thành đoàn về chuyển đổi số, quyết liệt chỉ đạo chuyển đổi số. Người đứng đầu mà nhận thức không đúng, không đủ thì đơn vị của mình không thể chuyển đổi số. Trong chuyển đổi số, điều quan trọng là hình thành thói quen số. Trung ương Đoàn đang tập trung xây dựng Đề án nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên trình Thủ tướng Chính phủ. 

Liên quan đến việc thực hiện phần mềm Quản lý đoàn viên giúp thay đổi phương thức quản lý của Đoàn, trong đó 12 nghiệp vụ quản lý đoàn viên đã đưa vào phần mềm này tuy nhiên, hiện nay, số lượng tổ chức đoàn tạo lập và có tài khoản trên phần mềm quản lý đoàn viên chưa chính xác, trong khi 12 nghiệp vụ quản lý đoàn viên muốn triển khai được đòi hỏi tất cả các tỉnh, thành đoàn phải đồng bộ với nhau, Bí thư thứ nhất đề nghị các tỉnh, thành đoàn phải khẩn trương chuẩn hóa dữ liệu quản lý đoàn viên trên địa bàn, đẩy mạnh việc nhập thông tin đoàn viên từ ứng dụng Thanh niên Việt Nam (App Thanh niên Việt Nam) để dữ liệu đoàn viên "đúng, đủ, sạch, sống"; giúp tăng tương tác giữa đoàn viên và tổ chức đoàn trên phần mềm; không để tình trạng đoàn viên thiếu thông tin, chi đoàn thiếu đoàn viên. 

Đây là kỳ họp đầu tiên của Ban Chấp hành khoá mới áp dụng hệ thống phòng họp không giấy E-cabinet 

Nhấn mạnh các cấp bộ đoàn cần tăng cường thực hiện nghiệp vụ quản lý đoàn viên trên phần mềm và phải thực hiện đúng theo Điều lệ Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, Trung ương Đoàn vừa ban hành kế hoạch chỉ đạo trọng điểm tại 12 tỉnh, thành, đoàn trực thuộc. Theo đó, Trung ương Đoàn sẽ tập huấn cho cán bộ đoàn cấp xã, cấp huyện và cử cán bộ xuống cơ sở để hỗ trợ. Các đồng chí bí thư tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc cần phải quan tâm hơn nữa, bởi đây là công việc lớn nhất của năm chuyển đổi số.

Trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Bí thư thứ nhất đề nghị các tỉnh, thành đoàn nghiên cứu kỹ, chỉ đạo cụ thể hóa triển khai đồng bộ tại cơ sở; tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm tra, đánh giá việc học tập Nghị quyết trên App Thanh niên Việt Nam; tăng cường tuyên truyền theo từng đối tượng thanh niên.

Bí thư thứ nhất bày tỏ, việc nắm bắt đúng, nhanh, kịp thời tình hình dư luận là rất quan trọng. Vì thế, các cấp bộ đoàn cần phối hợp với các cơ quan chức năng để nắm bắt dư luận, tư tưởng thanh niên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nắm bắt dư luận xã hội, tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ đối với những thông tin tích cực, hình ảnh đẹp trong cuộc sống góp phần đấu tranh phản bác, đẩy lùi thông tin, hình ảnh xấu, độc; bổ sung và tăng cường xây dựng lực lượng cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội làm cốt cán trong công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội. 

*Trước khi tiến hành các nội dung của hội nghị, các ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã nghe Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Bộ trưởng, người phát ngôn Bộ Công an thông tin về tình hình an ninh trật tự thời gian gần đây và các vấn đề cần lưu ý đối với tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực