Mong báo chí tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô

Thứ ba, 11/01/2022 14:39
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong những kết quả TP Hà Nội đạt được, có sự đóng góp rất trách nhiệm, tích cực của đội ngũ người làm báo, của các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố.
Quang cảnh buổi gặp mặt 

Sáng 11/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội...

Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn; đại diện một số cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí Trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội...

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ở các cơ quan báo chí bày tỏ vui mừng trước những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội đạt được trong năm 2021. Trong hoàn cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thử thách bởi dịch bệnh COVID-19, thành phố đã đảm bảo an ninh, ổn định an toàn cho người dân. Khi chuyển sang thích ứng an toàn, Hà Nội đã triển khai rất tích cực, khẩn trương các nhiệm vụ, từ khôi phục kinh tế, thu ngân sách, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật, khai thác sức mạnh mềm văn hóa... Những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội đã tiếp thêm niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thành phố; Nâng cao tính biểu tượng Thủ đô, trái tim của cả nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các cơ quan báo chí cho rằng, trong quá trình chỉ đạo, điều hành, quan hệ với báo chí của thành phố cũng ngày càng tốt hơn, lãnh đạo Hà Nội coi trọng và đánh giá cao vai trò của báo chí.

Tuy nhiên, theo các đại biểu, có lúc, có nơi, việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí còn hạn chế. Để nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông, thành phố cần có cơ chế cung cấp thông tin thường xuyên hơn để báo chí nắm bắt kịp thời các chủ trương lớn của thành phố. Đồng thời mong muốn thành phố mở các lớp đào tạo, nâng cao năng lực cho các phóng viên...

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc tới toàn thể người làm báo cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp sự nghiệp phát triển của Thủ đô và nền Báo chí cách mạng Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian chia sẻ với các đại biểu về việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm qua của thành phố. Đồng chí cho biết, Hà Nội đã năng động, sáng tạo, quyết liệt đưa Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và Đại hội XVII Đảng bộ TP Hà Nội vào cuộc sống. Thành phố luôn xác định, làm sao vừa lo việc có tính trước mắt, vừa lo những việc có tính dài hơi. Trong đó, việc trước mắt là phòng, chống dịch bệnh, duy trì phát triển kinh tế - xã hội đã được thực hiện tốt nhờ sự đồng lòng, tin tưởng của người dân và sự hỗ trợ của doanh nghiệp. Người dân Hà Nội đã vào cuộc thực sự, nhờ công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện hiệu quả, với sự tham gia của các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng được tập trung cao độ. Qua tổng kết 10 chương trình công tác khóa XVII cho thấy, Hà Nội đã thực hiện được nhiều việc với các "sản phẩm" cụ thể như: Một loạt các quy định về công tác cán bộ được ban hành đồng bộ; ra 2 chỉ thị về tăng cường quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng; những tồn tại cũ từng bước được xử lý, những phát sinh mới phải gắn với trách nhiệm của cá nhân lãnh đạo, quản lý ở từng địa bàn...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Với nhiệm vụ phòng, chống dịch chưa có tiền lệ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy tuần nào cũng họp, ra quyết sách. Thành phố đã có những lúc rất cương quyết, cứng rắn để kéo dài thời gian nâng cấp hệ thống y tế song cũng thường xuyên cập nhật, lắng nghe, điều chỉnh theo tình hình thực tiễn và dư luận nhân dân.

Với quan điểm, Hà Nội phải phát triển bền vững, Thành phố đã họp bàn những quyết sách dài hơn. Điển hình như việc xây dựng đường vành đai 4, Thành phố đã mời ngay các tỉnh về Hà Nội bàn bạc. Đối với cải tạo chung cư cũ, Hà Nội chủ động kiến nghị sửa cơ chế chính sách, được Chính phủ thông qua. Hay với nhiệm vụ chống dịch, thành phố đã thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐND TP về chủ trương xây dựng 4 - 5 bệnh viện ở các cửa ngõ Thủ đô. Thành phố cũng sẽ tập trung phát triển giáo dục và đào tạo, đầu tư nâng cấp cả về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên...

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong những kết quả TP Hà Nội đạt được, có sự đóng góp rất trách nhiệm, tích cực của đội ngũ người làm báo, của các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố. Đồng thời bày tỏ mong muốn báo chí Trung ương và thành phố tiếp tục đồng hành cùng Hà Nội trong thực hiện các nhiệm vụ trên, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực