Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới chúc mừng ông Joe Biden

Chủ nhật, 08/11/2020 11:18
(ĐCSVN) – Ngay sau khi truyền thông loan tin về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng chiến thắng tới ông Joe Biden. Trong khi đó, người dân Mỹ cũng tỏ rõ sự hân hoan, vui mừng vì cuối cùng thì chân dung chủ nhân mới của Nhà Trắng cũng lộ diện sau những ngày chờ đợi...

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống

Bầu cử Mỹ 2020: Joe Biden gia tăng cách biệt tại các bang chiến trường

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Cuộc đua chưa ngã ngũ

Những thông điệp chúc mừng của các nhà lãnh đạo trên thế giới

 

 Trên trang Twitter, ngày 8/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson chúc mừng ông Joe Biden và liên danh tranh cử Kamala Harris giành được chiến thắng lịch sử. Ông Johnson khẳng định Mỹ là một đồng minh quan trọng nhất của Anh và trông đợi cơ hội hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong những vấn đề ưu tiên chung, từ biến đổi khí hậu cho tới thương mại và an ninh

 

 Thông điệp của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh thành công của bà Kamala Harris không chỉ là niềm tự hào to lớn đối với gia đình mà còn đối với tất cả những người Mỹ gốc Ấn. Nhà lãnh đạo này tin tưởng mối quan hệ sôi động giữa Mỹ và Ấn Độ sẽ tiếp tục được thắt chặt.

 

 Thủ tướng Canada Justin Trudeau gửi lời chúc mừng tới chiến thắng của ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Thông điệp của ông Trudeau khẳng định Mỹ và Canada là những người bạn, đối tác và đồng minh gần gũi. Ông hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà lãnh đạo mới của Mỹ để vun đắp mối quan hệ này trong tương lai.

 

 Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen gửi lời chúc mừng nồng ấm tới ông Joe Biden và bà Kamala Haris vì đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ. Thông điệp của bà von der Leyen khẳng định Mỹ và Liên minh châu Âu là những người ban và đồng minh, cùng chia sẻ những sự kết nối sâu sắc nhất. Bà von der Leyen hy vọng sẽ được hợp tác với ông Biden trong tương lai.

 

 Thông điệp trên Twitter của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định người dân Mỹ đã lựa chọn được Tổng thống. Xin chúc mừng ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Chúng ta còn rất nhiều việc cần làm để vượt qua những thách thức thực tại. Hãy cùng nhau làm điều đó!.

 

...Và sự vui mừng, hân hoan của người dân Mỹ

 

Người dân ăn mừng trên quảng trường Black Lives Matter đối diện Nhà Trắng ở Washington.DC, ngày 7/11, sau khi ông Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. (Ảnh: Eric Baradat | AFP | Getty Images)

 

 Những người ủng hộ phe Dân chủ ăn mừng tại Miami, ngày 7/11, sau khi ông Biden được tuyên bố là người chiến thắng. (Ảnh: Chandan Khanna | AFP | Getty Images)
 Người dân New York ăn mừng chiến thắng của ông Biden tại Quảng trường Thời đại, ngày 7/11/2020. (Ảnh: Tayfun Coskun | Anadolu Agency | Getty Images)

 

 Những giọt nước mắt vui mừng ở Miami. (Ảnh: Chandan Khanna | AFP | Getty Images)
 Không khí ăn mừng chiến thắng ở Los Angeles. (Ảnh: David Swanson | Reuters)

 


Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực