Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự khai mạc hội chợ Expo 2010

Thứ tư, 14/04/2010 15:46
Với chủ đề “Việt Nam –Cơ hội thương mại và đầu tư mở rộng”, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam Expo lần thứ 20 đã khai mạc sáng 14/4 tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Viettrade) và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và cắt băng khai mạc hội chợ Expo 2010.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên khẳng định: Trải qua 19 kỳ hội chợ, VietNam Expo đã phát triển cả về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành hàng chủ đạo của Việt Nam tham dự. Đáng chú ý, VietNam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của Việt Nam, không những đem đến cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp phát triển thị trường xuất khẩu mà còn là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển thương mại, kinh doanh và đầu tư. Hơn nữa, đây còn là hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm của ngành thương mại Việt Nam nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Với 700 gian hàng tham gia trưng bày tại Expo 2010 đã thu hút gần 400, ngoài các doanh nghiệp Việt Nam, còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Cuba, Lào, Campuchia…Tại đây các doanh nghiệp tập trung giới thiệu các mặt hàng như nông-lâm-thủy sản và thực phảm; thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất; may mặc, thời trang và da giày; thiết bị máy móc vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; công nghiệp điện và điện tử; dịch vụ thương mại. Do đó, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, mở rộng và tiếp cận thông tin với các thị trường nước ngoài nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới. Ngoài việc trưng bày sản phẩm tại Expo 2010, các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn có các buổi tiếp xúc trực tiếp các cơ sở sản xuất của phía doanh nghiệp Việt Nam, giúp việc nắm bắt các cơ hội kinh doanh từ hai phía được đầy đủ hơn, qua đó ký kết được các hợp đồng làm ăn mà không tốn thời gian để tìm hiểu thị trường.

* Ngày 14/4, tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh) đã khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và Hội chợ thương mại dịch vụ tỉnh Bắc Ninh. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival Bắc Ninh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Bên cạnh việc giới thiệu những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng… sau 13 năm tách tỉnh, Triển lãm và Hội chợ lần này là dịp để tỉnh Bắc Ninh thể hiện tiềm năng, thế mạnh, tấm lòng hiếu khách của người quan họ Kinh Bắc, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu phát triển. Đây cũng là cơ hội để các làng nghề, doanh nghiệp trên địa bàn quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của Bắc Ninh. Hơn 50 gian trưng bày tại triển lãm đã giới thiệu đầy đủ hoạt động của các Sở, ban, ngành, huyện, thị, một số cơ quan đóng trên địa bàn. Với phương châm khuyến khích người Việt dùng hàng Việt, Hội chợ thương mại và dịch vụ Bắc Ninh có 233 gian hàng của 130 doanh nghiệp thuộc 15 tỉnh thành với nhiều mặt hàng đa dạng như máy móc thiết bị, điện tử gia dụng, trang sức mỹ nghệ, dệt may, giầy dép, các sản phẩm truyền thống của Bắc Ninh… Hội chợ đã thu hút đông đảo khách thăm quan, tìm hiểu và mua hàng. Triển lãm đón khách đến hết ngày 20/4.

Cùng ngày, Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh đã mở cửa Phòng trưng bày cổ vật tiêu biểu cho đông đảo người dân ắcm quan tìm hiểu về lịch sử phát triển vùng Kinh Bắc. Phòng giới thiệu, trưng bày 1.200 hiện vật được lựa chọn từ kho lưu trữ di sản văn hoá của Bảo tàng tỉnh và 50 nhà sưu tầm, nghiên cứu cổ vật Kinh Bắc. Chất liệu cấu thành các cổ vật trưng bày khá phong phú như đá, đồng, gốm, sứ, gỗ… cùng một số bộ sưu tập tiền cổ qua các thời kỳ lịch sử với các chất liệu đồng, kẽm, giấy. Phòng trưng bày mở cửa đến ngày 20/4./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực