Phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC thăm quan phố cổ Hội An

Thứ bảy, 11/11/2017 15:24
(ĐCSVN) - Sáng 11/11, tại TP. Hội An (Quảng Nam), Chương trình tham quan phố cổ Hội An dành cho phu quân, phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC đã được tổ chức dưới sự chủ trì của phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền.
Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền cùng phu quân,
phu nhân các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng
bách bộ tham quan trên phố cổ Hội An (ảnh: Đình Tăng)

Chương trình phu nhân, phu quân tham quan phố cổ Hội An là hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, do tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu tinh hoa văn hoá, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tham dự Chương trình có 150 đại biểu là phu nhân, phu quân Trưởng đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, phu nhân một số Bộ trưởng, Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Tháp tùng và hướng dẫn đoàn tham quan là ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Xuất phát từ đường đầu Nguyễn Thị Minh Khai lúc 10h, Đoàn phu nhân, phu quân Lãnh đạo các nền kinh tế APEC đã đi bộ tham quan Chùa Cầu, thưởng ngoạn không gian cổ kính, các trò chơi dân gian và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân phố Hội.


Sau khi tham quan các điểm mà Đoàn ghé,
đa số các đại biểu đều rất ấn tượngvề những nét văn hoá đặc sắc,
cổ kính của một vùng đất xứ Quảng (ảnh: Đình Tăng)

Cũng trong dịp này, đoàn phu quân, phu nhân Trưởng đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC còn ghé các gian hàng về lụa, sản phẩm thêu, đèn lồng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được người dân bày bán; đồng thời  thăm hỏi, trao đổi với các tiểu thương tại mỗi điểm dừng chân.

Sau đó, Đoàn cũng đến đến tham quan Làng lụa Hội An, nơi cung cấp các sản phẩm tơ lụa từ những phương thức dệt lụa truyền thống hơn 300 năm mà còn là nơi lưu giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của làng nghề truyền thống ở phố Hội.

Tại các điểm tham quan, các phu nhân, phu quân và các đại biểu đều rất ấn tượng về những nét văn hoá đặc sắc, cổ kính của một vùng đất xứ Quảng./.

Nhóm Phóng viên APEC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực