Phú Yên thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 15/10/2021 15:56
(ĐCSVN) – Tại Kỳ họp thứ 4, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Phú Yên đã thông qua 16 nghị quyết, trong đó có những nghị quyết rất quan trọng liên quan đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương trong thời gian tới.

Ngày 15/10, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VIII tổ chức kỳ họp thứ 4 (kỳ họp chuyên đề) bằng hình thức trực tuyến để thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cụ thể, kỳ họp đã thông qua 16 nghị quyết, trong đó có những nghị quyết quan trọng về kinh tế - xã hội trong năm 2021 và những năm tới như: Nghị quyết thông qua dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022 với số tiền hơn 5.250 tỷ đồng, tăng 39% so với kế hoạch Trung ương giao năm 2021; Nghị quyết thông qua Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2040 với quy mô 20.980 hecta.

Quảng cảnh kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VIII diễn ra sáng 15/10.

Kỳ họp cũng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn phía Bắc cầu An Hải (huyện Tuy An) giai đoạn 2022 - 2025 với quy mô công trình cấp II, vốn đầu tư 600 tỷ đồng, từ Ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Cùng với các nghị quyết trên, HĐND  tỉnh Phú Yên cũng thông qua Nghị quyết điều chỉnh thời gian làm việc đối với các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh với khung giờ làm việc: buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ; buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

Theo đồng chí Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Phú Yên khóa VIII lần này diễn ra trong bối cảnh cả nước, trong đó có Phú Yên đang trải qua giai đoạn rất khó khăn trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) và một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu 9 tháng đầu năm 2021 của tỉnh đạt rất thấp so với kế hoạch năm. Đây chính là thách thức lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa của phương trong năm 2021 và cả giai đoạn 2021-2025.

Trước bối cảnh đó, HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp và cử tri đoàn kết, chung sức, đồng lòng, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quyết tâm thực hiện thành công “mục tiêu kép”, thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Được biết, trong số các nghị quyết được HĐND tỉnh Phú Yên thông qua lần này có  01 nghị quyết quan trọng, áp dụng cho tất cả các cơ quan hành chính nhà nước là điều chỉnh thời gian làm việc; 03 nghị quyết về cơ chế, chính sách; 01 nghị quyết về kế hoạch đầu tư; 05 nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án và 06 nghị quyết về các lĩnh vực quan trọng khác./.

Tin, ảnh: Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực