Rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn

Thứ hai, 09/10/2023 19:11
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thông tin tới cử tri Tây Ninh, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Kỳ họp sắp tới Quốc hội sẽ đưa ra quyết sách cho nhiệm vụ kinh tế - xã hội 2024; rà soát hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn...
Các đại biểu Quốc hội tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Ngày 9/10, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh), Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri là đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, đoàn thể, người dân các xã Long Thành Nam, Trường Tây, Trường Đông, Trường Hòa, thuộc thị xã Hòa Thành trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì Hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương đã thông tin dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV và báo cáo tóm tắt kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri thị xã Hoà Thành tại các kỳ họp trước. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, thực hiện công tác giám sát và xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của đất nước. Đồng thời, Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Cử tri cơ bản đồng tình với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV cũng như kết quả trả lời của bộ, ngành Trung ương đối với kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri cũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh; kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua và mong muốn các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp vào các nội dung, chương trình nghị sự, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri và khẳng định, các ý kiến phát biểu của cử tri sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh chuyển đến Kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đã thông tin thêm về kết quả nổi bật của Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII; một số nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2023.

 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Tây Ninh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV là một trong những kỳ họp quan trọng. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ họp và có đánh giá, đưa ra quyết sách cho nhiệm vụ kinh tế - xã hội của năm 2024. Trung ương xác định các giải pháp lớn gồm: Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô như điều phối giá xăng dầu, cung cấp điện…; Cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho Nhân dân vào những tháng cuối năm và các sự kiện lớn trong đầu năm 2024. Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh thông qua các chương trình mục tiêu Quốc gia, chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội; Rà soát hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn để phục vụ cho lợi ích của nhân dân, các chính sách, chủ trương của Đảng được cụ thể hóa bằng pháp luật được lan tỏa đến người dân; Tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển. Đồng thời, đề xuất triển khai đề án mục tiêu phát triển về văn hóa ở Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045 với khẩu hiệu “Chấn hưng văn hóa nước nhà”…

Chia sẻ với cử tri Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng vui mừng cho biết, vừa qua vào ngày 7 - 8/10, sự kiện Ngày Tây Ninh đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức. Sự kiện đã ghi dấu ấn quan trọng trong lòng du khách, người dân Hà Nội về nét văn hóa độc đáo, đặc sản địa phương, tiềm năng du lịch của Tây Ninh. Sự kiện cũng đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá cao về cách làm mới trong việc quảng bá du lịch của địa phương. Đồng chí cũng mong trong thời gian tới, Tây Ninh sẽ phát huy hơn nữa thế mạnh của địa phương để ngày càng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước./.

V.Lê - Tô Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực