Tạm giữ 11 người liên quan trong clip nam thanh niên bị “chôn sống”

Thứ bảy, 27/03/2021 20:38
(ĐCSVN) - TP.Hồ Chí Minh tìm thấy hai người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân COVID-19; xác minh, làm rõ clip một nam thanh niên bị chôn sống; giá xăng tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm; xả súng tại bang Virginia (Mỹ) khiến ít nhất 10 người thương vong… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 27.3.

Xác minh, làm rõ clip một nam thanh niên bị “chôn sống””

 Chiều 27/3, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện Công an thành phố Vinh đang tạm giữ 11 có người liên quan đến clip "chôn sống 1 nam thanh niên" được chia sẻ lên mạng xã hội để điều tra làm rõ. 

Trong số 11 đối tượng này có 4 đối tượng sinh sống trên địa bàn phường Trường Thi (TP Vinh), 1 đối tượng ở Đô Lương... (Nghệ An). 

Lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết nạn nhân trong vụ việc này là N.Q.V. (17 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

clip được cắt từ trên mạng. Ảnh: vietnam+ 

Phía gia đình nạn nhân trong clip cũng được cơ quan điều tra mời lên trụ sở để phối hợp làm rõ.

Sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh một nhóm người hành hạ rồi đào hố để chôn sống một nạn nhân.

Theo nội dung clip, sau khi bắt nam thanh niên cởi quần áo, nhóm thanh niên dùng dép đánh nạn nhân. Nhóm này còn đào hố rồi trói tay, bịt mặt nam thanh niên này trước khi bắt nạn nhân nằm xuống hố rồi phủ cát lên dù nạn nhân liên tục van xin.

Hiện cơ quan chức năng 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra làm rõ  vụ việc.

TP.Hồ Chí Minh: Tìm thấy hai người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân COVID-19

Sáng 27/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC) thông báo đã tìm được 2 người nam nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 2580 trong một khách sạn ở phường Bến Thành, Quận 1. 

Trước đó, sáng 26/3, TP.Hồ Chí Minh cho biết trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc, thành phố xác định có 4 người đã tới TP.Hồ Chí Minh là bệnh nhân 2580 (quê Vĩnh Long), một phụ nữ ở trọ tại phường 11, quận Gò Vấp và 2 người nam chưa rõ địa chỉ.

Như vậy, hiện tại đã tìm được 7 người, gồm có: TP.Hồ Chí Minh là  BN2580, 01 người ở nhà trọ tại quận Gò Vấp và 2 người tìm được trong khách sạn ở Quận 1. Ba người này hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Hải Phòng có 2 người là BN2582 và BN2586. Hà Nội tìm được 1 người, xét nghiệm âm tính.

Nhân viên y tế có mặt tại khách sạn ở phường Bến Thành, quận 1, nơi 2 người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 2580 đến lưu trú. Ảnh: tuoitre.vn. 

Có thể thấy, tình hình nhập cảnh trái phép trong thời gian gần đây đang diễn biến phức tạp đặc biệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn mang mầm bệnh. Vì vậy, lực lượng biên phòng nòng cốt cần phối hợp với công an, chính quyền địa phương kiểm soát chặt đường mòn, lối mở và những nơi người dân dễ dàng nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, phải quản lý chặt những người xuất cảnh trái phép, đồng thời phải kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân cho người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Về phía người dân, các cơ quan chức năng khuyến cáo cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép; tuân thủ quy định cách ly khi nhập cảnh; vận động người thân không nhập cảnh trái phép.

Giá xăng tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm

Chiều 27/3, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 165 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 17.851 đồng/lít và xăng RON 95 là 19.046 đồng/lít.

 Giá xăng tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm. Ảnh: TL

Như vậy, xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 trong nước có lần tăng thứ ba liên tiếp sau khi được giữ nguyên trước Tết Nguyên đán. Thời gian qua (kể từ ngày 11/11/2020), giá xăng E5 RON 92 tăng tổng cộng 3.966 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 4.345 đồng/lít. Giá xăng hiện tại đang ở mức cao nhất trong vòng hơn một năm. Ảnh: TL.

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu được điều chỉnh giảm. Giá dầu diesel giảm 158 đồng/lít; dầu hỏa 169 giảm đồng/lít; dầu mazut giảm 12 đồng/kg. Sau khi điều chỉnh, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel là 14.243 đồng/lít; dầu hỏa là 13.004 đồng/lít và dầu mazut là 13.757 đồng/kg.

Tại kỳ điều chỉnh lần này, liên Bộ Tài chính - Công Thương tiếp tục không trích lập quỹ bình ổn giá đối với tất cả loại xăng, dầu. Tuy nhiên, cơ quan điều hành tiếp tục chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với E5RON92 ở mức 1.900 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 1.050 đồng/lít, dầu diesel ở mức 500 đồng/lít, dầu hỏa chi ở mức 500 đồng/lít, dầu mazut ở mức 600 đồng/kg.  

Mỹ: Xả súng tại bang Virginia khiến ít nhất 10 người bị thương vong 

Sáng 27/3, cảnh sát bang Virginia, miền Đông nước Mỹ, cho biết các vụ xả súng đã xảy ra tại vùng duyên hải Virginia Beach của bang này khiến hai người thiệt mạng và ít nhất tám người bị thương. 

Phát biểu với các phóng viên, cảnh sát trưởng vùng Virginia Beach, Paul Neudigate, cho biết lúc đầu có tám người bị bắn vào lúc 23 giờ theo giờ địa phương (tức 11 giờ ngày 27/3 theo giờ Việt Nam).

Trong lúc cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc này, một người khác đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc đọ súng ở gần đó. Một người nữa cũng được phát hiện tử vong gần hiện trường trong một vụ "nổ súng riêng rẽ" và đang được cảnh sát điều tra.

Hiện trường một vụ xả súng ở Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN). 

Trước đó, ngày 23/3, tại bang Colorado của Mỹ cũng đã xảy ra một vụ xả súng kinh hoàng tại một siêu thị ở thành phố Boulder của bang này, làm 10 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. 

Đối tượng tình nghi là Ahmad Alissa, 21 tuổi, bị cáo buộc 10 tội danh giết người cấp độ một và sẽ được giam giữ tại nhà tù hạt Boulder./.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực