Trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân

Thứ sáu, 09/04/2021 17:52
(ĐCSVN) - Sáng ngày 9/4, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; Thường trực Đảng ủy Bộ; lãnh đạo Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ; Đại diện Công đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ và Đại diện Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Lê Vĩnh Tân. (Ảnh: BNV) 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trân trọng chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của đồng chí Lê Vĩnh Tân đối với sự nghiệp cách mạng nói chung và quá trình phát triển của tỉnh Đồng Tháp và Bộ Nội vụ nói riêng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận đồng chí Lê Vĩnh Tân là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, có bề dày hoạt động từ địa phương đến Trung ương, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, luôn thể hiện là một cán bộ trung kiên của Đảng, giữ gìn phẩm chất, đạo đức trong sạch, chủ động làm tốt công tác nêu gương, chịu khó học hỏi từ lý luận cho đến thực tiễn, đã để lại rất nhiều dấu ấn trong hoạt động của Bộ Nội vụ trong nhiệm kỳ Chính phủ 2016 - 2021, phát huy tốt các phẩm chất của người đứng đầu Bộ Nội vụ "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm", quy tụ được sự đoàn kết, sức mạnh, đồng sức, đồng lòng của toàn ngành Nội vụ, nhận được nhiều sự ủng hộ của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, sáng tạo, phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp. Dù ở bất kỳ cương vị nào, đồng chí Lê Vĩnh Tân, với tâm thế một người đảng viên, một người con của miền Nam, luôn tận tụy, tận tâm, có nhiều đổi mới, sáng tạo, cùng quyết tâm lớn được cống hiến vì sự nghiệp của Đảng và Nhân dân, xây dựng đất nước mạnh giàu, phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Vĩnh Tân - nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, bày tỏ sự vui mừng và cảm động được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trao tặng quyết định khen thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong quá trình công tác; đồng thời gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ, cũng như cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ đã giúp đỡ, hỗ trợ trong công tác. Đồng chí Lê Vĩnh Tân khẳng định, dù đã nghỉ chế độ, nhưng sẽ luôn phát huy phẩm chất của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn gương mẫu trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi lời chúc mừng đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã được Quốc hội, Chủ tịch nước phê chuẩn, bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Nội vụ./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực