Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ sáu, 27/10/2023 07:51
(ĐCSVN) - Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng II, có chức năng khám, điều trị các bệnh về mắt; điều hành, quản lý các chương trình phòng chống mù lòa cho nhân dân trong tỉnh và vùng lân cận.

Trong thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh về mắt ngày càng gia tăng, Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh. Theo đó, bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như: chụp cắt lớp võng mạc (OCT), chụp mạch võng mạc huỳnh quang, chụp đáy mắt tự động, đo thị trường bằng thị trường kế tự động, Laser Yag phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân đục bao sau sau phẫu thuật thay thể thủy tinh, Laser mống mắt điều trị dự phòng glocome, Laser quang đông võng mạc, phẫu thuật thể thủy tinh bằng phương pháp Phaco,… Tỷ lệ dịch vụ kỹ thuật Bệnh viện thực hiện theo phân tuyến của Bộ Y tế đạt cao.

 Người dân đến đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên thông qua các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong và ngoài nước nhằm làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực nhãn khoa. Hiện nay, bệnh viện có 87 cán bộ, viên chức, trong đó có 19 bác sĩ (4 thạc sĩ, 5 bác sĩ chuyên khoa I); 6 dược sĩ (3 dược sĩ đại học); 1 y sĩ chuyên khoa; 36 điều dưỡng (22 điều dưỡng đại học); 5 kỹ thuật viên…

Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, mỗi cán bộ, bác sĩ, nhân viên tại bệnh viện đều thường xuyên trau dồi quy tắc ứng xử giao tiếp với bệnh nhân, trong công việc hàng ngày. Bệnh viện rất quan tâm, chú trọng bồi dưỡng y đức cho các thầy thuốc, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, y, bác sĩ với tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử”, chủ động đổi mới tư duy, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Đặc biệt là triển khai sâu rộng tại tất cả các khoa, phòng về việc thực hiện mô hình quản lý 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) giúp tạo chuyển biến đáng kể trong ý thức của cán bộ, nhân viên y tế trong sử dụng đồ dùng, trang thiết bị y tế một cách có hiệu quả, tránh lãng phí, nhờ đó mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định tích cực thực hiện tốt công tác phòng chống mù lòa và chăm sóc mắt tại cộng đồng. Bệnh viện thường xuyên phối hợp với các đơn vị y tế trong ngành, nhất là các Trung tâm Y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện, phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội Người cao tuổi tỉnh... tổ chức khám mắt, kết hợp tuyên truyền, tư vấn tại cộng đồng cho hàng chục nghìn lượt người mỗi năm nhằm phát hiện sớm bệnh để kịp thời điều trị và quản lý giúp nhiều người dân được chữa trị sớm, đem lại ánh sáng và nâng cao thị lực, ngăn chặn nguy cơ mù lòa.

 

Trong thời gian tới Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định tiếp tục duy trì hiệu quả các hoạt động và từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh về mắt, phấn đấu trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với bệnh nhân khi có nhu cầu khám và điều trị các bệnh về mắt, góp phần mang lại ánh sáng và niềm tin cho người bệnh.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực