Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của ngành hàng không tại Việt Nam

Thứ ba, 18/04/2023 07:46
(ĐCSVN)- Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) là một thành viên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP, được thành lập và hoạt động theo các tiêu chuẩn và quy định của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, Cục Hàng không liên bang Mỹ, Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu, Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế và các nhà Chức trách hàng không các nước…. VAECO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới.

Năm 2022, trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP do chính phủ ban hành về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Công ty đã thu về nhiều kết quả khả quan dù trong khoảng thời gian này xảy ra nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới. Trong đó, các mặt hoạt động công tác đảng được duy trì có nề nếp và cải tiến về phương pháp, cách thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành đúng kế hoạch, việc chấp hành kỷ luật đảng được duy trì thực hiện nghiêm túc. Công tác an toàn chất lượng cải thiện rõ rệt so với năm 2021, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo phát huy tốt vai trò đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chủ động, thường xuyên triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, hỗ trợ, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19; đồng thời đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn ngày càng sâu rộng, gắn liền với ý thức, mọi hoạt động của người lao động trong công ty và thực hiện tốt công tác chuẩn bị phục vụ các chuyến chuyên cơ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội. Ngoài ra, Công ty luôn chủ động cập nhật diễn biến thị trường, kế hoạch khai thác của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các khách hàng khác để thực hiện cân đối nguồn lực, tổ chức sản xuất hợp lý, đảm bảo cung cấp dịch vụ cho khách hàng đáp ứng tiến độ, chất lượng yêu cầu. 

Xưởng bảo dưỡng máy bay của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay

Trong năm 2022, ngoài những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, xung đột giữa Nga và Ukraine đã tạo ra một cú sốc ảnh hưởng nặng nề đến tăng trưởng toàn cầu, giá các loại hàng hóa trên thị trường thế giới tăng cao, đặc biệt là giá dầu thô, khí đốt tự nhiên và khí tự nhiên hóa lỏng, tạo áp lực lớn đến lạm phát toàn cầu. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song Đảng ủy cùng các cấp lãnh đạo của Công ty đã chủ động, linh hoạt bám sát diễn biến thị trường, kế hoạch khai thác của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các khách hàng để xây dựng các kịch bản và điều hành sản xuất kinh doanh phù hợp, kết quả là Công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Cụ thể, có 03/20 tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 13/20 tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và 04/20 tổ chức đảng hoàn thành nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém. 99,69% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Toàn Đảng bộ VAECO kết nạp được 37/40 đảng viên mới, đạt 92,5%. Tổ chức Công đoàn được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ chức Đoàn thanh niên được xếp loại dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên. Về sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu và thu nhập khác đạt 2.064,9 tỷ đồng (100,7% so với KH năm, 119,96% so với chỉ tiêu nêu trong Nghị quyết lãnh đạo 2022). Chi phí đạt 1.963,2 tỷ đồng (144,3% so với cùng kỳ, 99,4% so với KH năm, 114,7% so với chỉ tiêu nêu trong nghị quyết lãnh đạo 2022). Lợi nhuận trước thuế đạt 101,7 tỷ đồng (136% so với KH năm, 1204,5% so với chỉ tiêu nêu trong nghị quyết lãnh đạo 2022). 

Các kỹ thuật viên đang bảo dưỡng máy bay 

Năm 2023, dự báo tình hình kinh tế - xã hội có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen: các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch và thị trường vận tải hàng không tiếp tục phục hồi nhanh. Tình hình xung đột Nga - Ukraine, suy thoái kinh tế tại nhiều nước, tình hình lạm phát, biến động tỷ giá, giá nhiên liệu ở mức cao sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của Công ty nói riêng và toàn ngành hàng không nói chung. Với phương châm năm 2023 của Đảng ủy TCTHK là “Tận tâm tận lực - Chủ động bứt phá - Phát triển vững bền”, toàn thể đảng viên và người lao động trong Công ty đoàn kết, thống nhất nhận thức và hành động, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; tăng cường đoàn kết, thống nhất lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với công tác phát triển kinh tế, Công ty sẽ tiếp tục nâng cao vai trò và hiệu quả công tác điều hành, chuẩn bị nguồn lực để nắm bắt cơ hội, mở rộng, phát triển kinh doanh và chủ động điều hành hoạt động SXKD trong mọi tình huống. Tiếp tục triển khai tái cơ cấu Chi nhánh Hồ Chí Minh, Chi nhánh Bảo dưỡng nội thất theo hướng tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 “một cơ quan thực hiện nhiều việc và một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính”. Qua đó tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, truyền thông thương hiệu, tận dụng cơ hội thị trường hồi phục sau dịch Covid-19. 

Với tầm nhìn và mục tiêu phát triển bền vững, VAECO sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ và trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Công ty cũng sẽ tiếp tục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và góp phần củng cố sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực