Đảng bộ VATM: Nâng cao trách nhiệm thực hiện Nghị quyết chuyên đề, đẩy nhanh tiến độ các dự án

Thứ sáu, 30/09/2022 15:23
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Để nâng cao trách nhiệm cho từng cán bộ, đảng viên, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ các dự án, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty”.
Lễ khởi công Dự án thành phần 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 “Các công trình phục vụ Quản lý bay”. 

Theo đồng chí Phạm Việt Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, trong nhiệm kỳ này, Đảng ủy Tổng công ty đã xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết chuyên đề. Bbên cạnh việc không ngừng nỗ lực hoàn thiện các quy định, quy chế, Tổng công ty sẽ tăng cường phân cấp, phân quyền và cá thể hóa trách nhiệm người đứng đầu. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các biện pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, nâng cao chất lượng trong công tác quản lý thực hiện các dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty. Đồng thời, ngăn chặn, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, từ lãnh đạo đến cán bộ các cấp một cách đồng bộ, mạnh mẽ và hiệu quả. Không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, bí thư cấp ủy đảng các cấp trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực, kinh nghiệm của cán bộ, chuyên viên tham gia công tác quản lý đầu tư, xây dựng của Tổng công ty.

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 trong năm 2022 đã từng bước được kiểm soát nhưng trước khả năng diễn biến khó lường của dịch bệnh có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành Hàng không, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể, xây dựng các kịch bản ứng phó, đảm bảo việc triển khai thực hiện các dự án phù hợp với từng tình huống, chủ động tập trung nguồn lực để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng ngành Giao thông vận tải đến các cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia. Luôn đảm bảo tiêu chí: “Kỷ cương - Chất lượng - Tiến độ - Hiệu quả”. Không ngừng tìm kiếm giải pháp khắc phục và nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ trong công tác quản lý thực hiện các dự án đầu tư xây dựng. Phát huy tính tự lực, tự cường, đổi mới sáng tạo, phát huy mọi nguồn lực hợp pháp, hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, tập trung mọi nguồn lực về vốn, cơ chế, nhân lực để ưu tiên đẩy nhanh tiến độ và thúc đẩy giải ngân các dự án lớn, trọng điểm như: Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1; Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh; Các dự án đầu tư Radar giám sát, các trạm và hệ thống thiết bị VHF; …

Phối cảnh Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành. 

Đặc biệt, ngày 29/9/2022, VATM đã chính thức khởi công Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1” do Tổng công ty làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là gần 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗn hợp, bao gồm vốn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và vốn vay thương mại trong nước. Dự án thực hiện đầu tư 10 hạng mục xây dựng với quy mô lớn nhất và trang thiết bị công nghệ phức tạp nhất từ trước đến nay mà Tổng công ty thực hiện. Tổng diện tích xây dựng của toàn bộ dự án khoảng 70.000m2. Trong đó, hạng mục chính là Đài Kiểm soát không lưu và các công trình phụ trợ có diện tích là 24.000 m2 được xây dựng để kiểm soát hoạt động tại khu vực di chuyển của tàu bay tại Cảng hàng không và hoạt động bay trong vùng trời Cảng hàng không. Đây là công trình giao thông đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.

Trên tinh thần trách nhiệm và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết chuyên đề, Đảng ủy Tổng công ty đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu và ý thức trách nhiệm, kinh nghiệm của cán bộ, chuyên viên tham gia công tác quản lý đầu tư, xây dựng. Nhanh chóng hoàn thiện cơ chế quản lý nội bộ, quản lý rủi ro, tăng cường công tác phối hợp và thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng công tác lưu trữ trong đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, xác định rõ kế hoạch đầu tư xây dựng, kế hoạch giải ngân vốn đầu tư các dự án. Chú trọng công tác đấu thầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu và quản lý thực hiện hợp đồng, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, Tổng công ty sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, ngăn chặn các hành vi nhũng nhiễu, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của từng đơn vị.

Có thể nói, với những thành tựu đã đạt được, những mục tiêu, chiến lược luôn được xác định rõ ràng cùng tinh thần trách nhiệm, tự lực, tự cường, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã có những đóng góp to lớn và là điểm sáng trong quá trình hình thành và phát triển chung của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. Thời gian tới, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ các dự án, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, từng bước hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết chuyên đề, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Lan Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực