Hà Nội: Dự án Vành đai 2,5 được “gỡ vướng”

Thứ năm, 09/06/2022 21:03
(ĐCSVN) - Sau nhiều nỗ lực Quận Hoàng Mai đã hoàn thiện việc giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc Lộ 1A. Trong đó có 13 hộ dân cư đã chủ động đi dời và lực lượng chức năng quận Hoàng Mai không cần tiến hành cưỡng chế, phá dỡ.
13 hộ dân tự nguyện di dời, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai 2,5. Ảnh CTV 

Theo báo cáo của Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (chủ đầu tư dự án) dự án đường Vành đai 2,5 đã hoàn thành được trên 70%, hiện công tác GPMB đã đạt trên 90% và Công ty đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng đối với các hộ còn lại thuộc phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Được biết, dự án Bất Động Sản đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc Lộ 1A với chiều dài chỉ vào khoảng 2.1m. Tuy nhiên, sau nhiều năm đoạn đường này vẫn không thể tiến hành nguyên do là những vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, GPMB.

Sau hơn 10 năm với nhiều nỗ lực của chính quyền địa phương bằng cả hình thức triển khai cưỡng chế tịch thu đất, đồng thời tuyên truyền, thuyết phục người dân để các hộ dân tại đây hiểu và chấp thuận đền bù, bàn giao mặt bằng công tác “gỡ vướng” GPMB đã được giải quyết.

Đặc biệt, trong số các hộ dân cư tại đây có 13 hộ  thuộc phường Định Công đã tự nguyện bàn giao mặt bằng để dự án tiếp tục thực hiện.

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai và phường Định Công đã tiến hành hỗ trợ các hộ dân di chuyển đồ đạc để đơn vị thi công tiến hành GPMB, không phải tiến hành cưỡng chế.

Theo đánh giá, tuyến đường Vành đai 2,5 sau khi hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho việc phát triển kinh tế đô thị tại Thủ đô.

Song song với dự án này, việc xây dựng bãi đỗ xe của Siêu thị AEON Mall Hoàng Mai kết hợp trung tâm thương mại Aeon Mall Giáp Bát đang khiến cho thị trường bất động sản khu vực Định Công, Thịnh Liệt, Đại Kim ngày càng được quan tâm./.

Minh Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực