Lan tỏa sâu rộng các hoạt động ý nghĩa của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh

Thứ sáu, 27/10/2023 08:08
(ĐCSVN) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, trên tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Trong đó, các phong trào hành động cách mạng ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, tạo được sức lan toả sâu rộng và là môi trường thực tiễn cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, trong 9 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Trong đó, các phong trào hành động cách mạng của các cấp bộ Đoàn ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, tạo sức lan toả sâu rộng và tạo môi trường thực tiễn cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các chương trình đồng hành với thanh niên được quan tâm thực hiện tốt, nhiều phần việc do thanh niên đảm nhiệm được triển khai hiệu quả, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

 Hội thi tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX năm 2023.

Các phong trào thanh niên tình nguyện như: tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm và thực hiệu có trọng tâm. Theo đó, các phong trào “Thắp sáng đường quê”, “Chung tay làm sạch ruộng đồng”, “Tuổi trẻ Bắc Ninh làm sạch ruộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện” hay mô hình “Chợ dân sinh thanh toán không dùng tiền mặt” từng bước đi vào thực tiễn, đem lại kết quả rõ rệt và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của toàn thể nhân dân.

Bên cạnh đó, nhằm động viên, cổ vũ tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực học tập và ứng dụng công nghệ số trong cuộc sống. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi “Tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX - Năm 2023” và “Tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX - Năm 2023 Khối Cán bộ Công chức”. Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ, chọn ra đội tuyển xuất sắc nhất tham gia Hội thi Tin học trẻ và tin học cán bộ công chức trẻ toàn quốc năm 2023 do Trung ương Đoàn tổ chức.

 Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Đồng thời, các cơ sở Đoàn đã chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đưa các sáng kiến, phát minh ứng dụng vào thực tiễn với gần 400 ý tưởng, sáng kiến của ĐVTN được triển khai và hiện thực hóa. Các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo có sức lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Phong trào “Ba trách nhiệm” trong thanh niên, cán bộ công chức, viên chức được triển khai sâu rộng gắn với đặc thù và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đóng góp hiệu quả vào quá trình cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% huyện, thị, thành đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự các địa phương làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia nhập ngũ. Tại Lễ giao nhận quân năm 2023 toàn tỉnh có hơn 1.800 thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an, trong đó có 1.100 đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, 335 đồng chí được bồi dưỡng kiến thức về Đảng. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới và bảo vệ biên giới quốc gia, phát triển kinh tế xã hội tại các địa bàn vùng biên, tiêu biểu như: Tỉnh đoàn - Hội liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” tại xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng với tổng giá trị quà tặng là 150 triệu đồng; tổ chức hành trình về với biển đảo quê hương năm 2023 tại đảo Vĩnh Thực (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) tặng xe đạp, sân chơi thiếu nhi và cờ tổ quốc cho ngư dân bám biển với tổng trị giá quà tặng gần 100 triệu đồng; huyện đoàn Tiên Du tặng quà tổng giá trị 270 triệu đồng cho nhân dân và học sinh xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai…

 Hưởng ứng ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ I.

Trong 3 tháng cuối năm, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, tập trung chỉ đạo chiến dịch tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện 2024. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội; ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong triển khai các phong trào... Qua đó, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên, cổ vũ thanh niên ra sức thi đua học tập, lao động, khởi nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng; đồng thời, trưởng thành, phát triển toàn diện hơn, hiểu rõ, tin tưởng và quyết tâm hành động hơn nữa trên con đường thực hiện thắng lợi lý tưởng cách mạng của Đảng, tham gia tích cực công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc.  

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực