Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên

Thứ hai, 26/06/2023 09:50
(ĐCSVN) - Trên tinh thần nỗ lực triển khai Tháng Công nhân năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã chủ động đẩy mạnh tổ chức nhiều chương tình sáng tạo, thiết thực. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.
 Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên với công nhân, viên chức, lao động.

Trong tiến trình phát triển của cách mạng, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt tới giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn. Vì vậy, để góp phần củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh; đồng thời, kịp thời hỗ trợ, động viên đội ngũ công nhân lao động trong các loại hình doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tích cực lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Ngay sau khi có hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân gắn với Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và kỷ niệm 137 Ngày Quốc tế Lao động 1/5, 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đồng chí Phạm Việt Dũng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên khen thưởng cho 17 Đoàn viên công đoàn là các HLV, VĐV xuất sắc tại Seagame 32 và Giải Muay thế giới 2023. 

Trên tinh thần nỗ lực triển khai chủ đề Tháng Công nhân năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì phối hợp với các địa phương, các ngành, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động vô cùng sáng tạo, thiết thực như: Phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức 05 chương trình nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe”; chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”; hoạt động “Cảm ơn người lao động”; tổ chức “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, ... và đặc biệt là chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”

Với phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”, công đoàn các cấp đã thực hiện 1.222/1398 hoạt động cụ thể (đạt 87,4%), trong đó có 47 đơn vị tổ chức Lễ Phát động. Tại buổi Lễ có các hoạt động như: phiên chợ không đồng, bán hàng giảm giá, khám bệnh, thay dầu xe miễn phí, chương trình văn nghệ, tặng quà… và đã có 14.734 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng, với tổng giá trị lên tới 1 tỷ 277 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Việt Dũng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tặng quà dành cho các công nhân tại Công đoàn Công ty TNHH Môi trường Sông Công. 

Bên cạnh đó, công đoàn các cấp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nghề nghiệp. Tổ chức chương trình tham quan, nghỉ mát, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, gắn biển các công trình chào mừng đại hội … trao gần 5.000 suất quà tổng trị giá trên 2 tỷ đồng; tổ chức 513 chương trình văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao với 22.653 người tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo trong mỗi đoàn viên, người lao động.

Đồng thời, công đoàn các cấp đã tổ chức biểu dương 1.552 đoàn viên, người lao động tiêu biểu xuất sắc; phối hợp tổ chức 49 cuộc đối thoại gặp gỡ với 20.699 đoàn viên tham gia; trao 17 nhà mái ấm công đoàn cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 484 triệu đồng và hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà văn hoá xóm Bảo Nang, 04 công trình đường điện thắp sáng nông thôn tại huyện Đồng Hỷ (chương trình do LĐLĐ huyện Đồng Hỷ phối hợp thực hiện).

 Đồng chí Hoàng Thu Hằng – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn Công ty TMDV Haptect.

Thời gian tới, Cấp ủy, chính quyền sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, phối hợp với công đoàn các cấp trong việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân để có sự lan tỏa ý nghĩa của hoạt động này trong cộng đồng. Đồng thời, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực dành cho đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp tại các đơn vị doanh nghiệp. Ngoài ra, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ mà trọng tâm là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" và biểu dương kịp thời những tấm gương điển hình tiêu biểu. Đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn, đặc biệt chú trọng phát huy ưu thế của nền tảng công nghệ số, các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm tạo sự chuyển biến, có sức lan tỏa các hoạt động Công đoàn. Bên cạnh đó, tăng cường công tác phối hợp với các cấp, các ngành và người sử dụng lao động, các đối tác của chương trình phúc lợi đoàn viên nhằm đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực dành cho hoạt Tháng Công nhân. Từ đó, hướng đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực