Nhà hát Lớn Hà Nội chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Thứ sáu, 07/07/2023 16:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ban quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội, với tên giao dịch quốc tế Hanoi Opera House, được thành lập ngày 17/9/1997 theo Quyết định thành lập số 765 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiệm vụ và quyền hạn của Nhà hát Lớn được quy định tại Quyết định số 2599/QĐ-BVHTTDL, ngày 9/7/2018 gồm:

-  Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước.

-  Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hội nghị, hội thảo, họp báo chiêu đãi quốc gia và quốc tế theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

-  Tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật chất lượng cao phù hợp chức năng, nhiệm vụ.

-  Quan hệ và hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế có liên quan để trao đổi nghiệp vụ và tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật theo sự phân công của Bộ và theo quy định của pháp luật.

-  Tổ chức các hoạt động dịch vụ phù hợp với chức năng và nhiệm vụ vủa Nhà hát Lớn Hà Nội và theo quy định của pháp luật.

 

Nhà hát Lớn Hà Nội là tác phẩm của hai kiến trúc sư người Pháp Harlay và Broyer. Công trình được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành năm 1911, nằm trên quảng trường Cách mạng Tháng Tám, ở đầu phố Tràng Tiền, cách không xa hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Ngay từ khi hoàn thành, Nhà hát Lớn đã giữ vai trò là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của Thủ đô, nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật. Nhà hát Lớn là nơi khai sinh và tôn vinh kịch nghệ cùng sân khấu Việt Nam, cũng như các loại hình nghệ thuật giao hưởng, hợp xướng, nhạc kịch, vũ kịch; được những người làm nghệ thuật coi như một “ngôi đền” dành cho nghệ thuật cổ điển. Cũng như nhiều công trình kiến trúc và cả những loại hình văn hóa phi vật thể khác, Nhà hát Lớn Hà Nội trở thành minh chứng cho một giai đoạn lịch sử của thành phố, thời kỳ mà các nền văn hóa giao thoa lẫn nhau.

Kể từ khi hoàn thành sau đợt trùng tu từ năm 1995 đến năm 1997, Nhà hát Lớn Hà Nội tiếp tục vai trò trong quá khứ, là nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật Việt Nam và nước ngoài. Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, đây cũng là địa điểm trang trọng bậc nhất Thủ đô mà Nhà nước cũng như nhiều tổ chức, doanh nghiệp thuê để tổ chức các sự kiện, hội họp hay những cuộc gặp gỡ quan trọng./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực