Nhận định thách thức và cơ hội cùng “Diễn đàn triển vọng ngành năng lượng Việt Nam”

Thứ tư, 11/10/2023 16:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 12/10/2023 tại Khách sạn Meliá Hanoi – số 44 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn “Triển vọng ngành năng lượng Việt Nam”. Chương trình được kỳ vọng mang đến tầm nhìn về tương lai bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng, sự phát triển của ngành năng lượng với mục tiêu đưa phát thải ròng bằng bằng “0” và hiện thực hóa các cam kết của Việt Nam tại COP 26. Diễn đàn có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

Ngành năng lượng đang đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn khi an ninh năng lượng của Việt Nam vẫn chưa được đảm bảo, điển hình trong năm 2023 Việt Nam vẫn đối mặt với nguy cơ thiếu điện tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh tế và đời sống của người dân. Bên cạnh đó, việc chuyển dịch sang sử dụng hệ thống năng lượng sạch vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, hạn chế khi việc chuyển đổi sẽ đòi hỏi nguồn đầu tư lớn và thời gian triển khai lâu dài. Ngoài ra, công nghệ sản xuất và lưu trữ cũng là một trong những thách thức lớn của Việt Nam khi triển khai các dự án về năng lượng tái tạo. Ngành năng lượng cũng gặp khó khăn khi các doanh nghiệp và người dân vẫn chưa thực sự quan tâm đến việc sử dụng năng lượng sạch, khiến việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo gặp nhiều khó khăn.

"Diễn đàn triển vọng ngành năng lượng Việt Nam" 

Các thách thức kể trên đang là “nút thắt” khiến ngành năng lượng khó lòng đạt được các mục tiêu đã đề ra trong tương lai. Đặc biệt, khi nguồn nhiên liệu hóa thạch sẽ dần cạn kiệt trong thời gian tới, đồng thời xu hướng của thế giới đang chuyển dịch dần sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Nếu không thể bắt kịp xu hướng đó, Việt Nam rất dễ bị tụt lại phía sau và gây nên các nguy cơ về đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Nhận thấy những rào cản đó, Báo điện tử VOV tiến hành tổ chức Diễn đàn triển vọng ngành năng lượng Việt Nam với mục tiêu giải quyết các khó khăn, thách thức cho sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam. Đồng thời tìm ra những giải pháp giúp tháo gỡ những khó khăn, tạo ra những cơ hội để các doanh nghiệp và người dân tham gia vào việc sự dụng nguồn năng lượng sạch. Từ đó, đấy mạnh sự phát triển của ngành năng lượng nói chung và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực