Quyết tâm hoàn thành dự án dường dây 500 kV Quảng Trạch - Phố Nối

Thứ tư, 12/06/2024 09:48
(ĐCSVN) - Lực lượng xung kích (LLXK) Công ty Điện lực Sóc Trăng khi tham gia hỗ trợ thi công dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch – Phố Nối, được giao nhiệm vụ thi công xây lắp cột thép hình số trụ 171 tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, đơn vị này đã làm được một số hạng mục liên quan, đang nỗ lực với các phần việc tiếp theo.
Lực lượng xung kích của PC Sóc Trăng tại công trường 500 kV Quảng Trạch – Phố Nối 

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, tổng số lực lượng xung kích có mặt tại công trường 500 KV đến ngày 10/6/2024 là 32 người, gồm công nhân và cán bộ kỹ thuật. Cả đội đã bắt nhịp công việc, nắm bắt phương án thi công, đã và đang thực hiện hạng mục san lấp mặt bằng, vật tư cũng đã nhận được khoảng 40% tương đương với 30/130 tấn và vận chuyển đến móng trụ. 

Kế hoạch công tác tuần này là tiếp tục tiếp nhận và phân loại vật tư, thiết bị các phụ kiện liên quan. Triển khai lắp ráp mảng, lắp dựng cột khi đủ vật tư cho đoạn gốc và các mảng tay xà. Khó khăn hiện nay là vật tư, phụ kiện các đoạn gốc nhà thầu chưa cung cấp đủ nên vẫn còn bị động. Đội cũng đã kiến nghị nhà thầu khẩn trương cung cấp vật tư để vận chuyển vào công trình, ưu tiên vật tư đoạn gốc trụ để triển khai công việc tốt hơn.

Thực hiện lời kêu gọi của Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về tăng cường hỗ trợ thêm nhân sự cho công trình, nhằm đảm bảm tiến độ đề ra. Đã có 12 cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Sóc Trăng viết đơn tình nguyện “xin ra trận”, chi viện cho công trình 500 kV Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên). Trong đơn tình nguyện hỗ trợ dự án, hầu hết các anh em công nhân, cán bộ đều thể hiện quyết tâm muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình, để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đơn tình nguyện tham gia thi công dường dây 500 kV của CBCVN PC Sóc Trăng 

“Với tinh thần trách nhiệm vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc và vai trò là một cán bộ, công nhân viên ngành điện, tôi mong muốn được tham gia, đóng góp công sức, quyết tâm hoàn thành các dự án dường dây 500 kV mạch 3….” Trong đơn viết tay của mình, anh Nguyễn Ngọc Duy - sinh năm 1988, công nhân đội Quản lý vận hành đường dây & Trạm biến áp Điện lực Trần Đề hạ quyết tâm.

Còn công nhân Nguyễn Anh Khoa, công tác tại Điện lực Thành phố Sóc Trăng viết “Tôi sẵn sàng tình nguyện nhận nhiệm vụ được giao, cùng với các đồng đội trong và ngoài ngành điện nỗ lực hết sức mình, hoàn thành nhiệm vụ một cách nghiêm túc, an toàn và đúng tiến độ”.

Có thể nói, tinh thần đoàn kết trong đại gia đình EVN chưa lúc nào tuyệt vời hơn lúc này, họ nắm tay nhau tình nguyện làm nhiệm vụ. Tất cả háo hức muốn lên đường để cùng với 1.500 gương mặt là người của EVN đang ở công trường 500 kV hoàn thành dự án theo kỳ vọng của Chính phủ đề ra.

Dự án đường dây siêu cao áp 500 kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên) có tổng chiều dài khoảng 519 km, đi qua địa bàn 211 xã, phường của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Dự án có 1.177 móng cột, tổng mức đầu tư hơn 22.000 tỉ đồng.

Dự án đường gồm 4 dự án thành phần: Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu; đường dây 500 kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa; đường dây 500 kV nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định I - Thanh Hóa và NMNĐ Nam Định I - Phố Nối. Đây là dự án quan trọng trong cung ứng điện nói chung và truyền tải điện của Việt Nam nói riêng; việc hoàn thiện dự án sẽ giúp tăng công suất truyền tải điện từ miền Trung ra miền Bắc từ 2.200 MW lên 5.000 MW, giải quyết vấn đề cung ứng điện cho miền Bắc đang gặp rất nhiều khó khăn. Với ý nghĩa cấp bách và tầm quan trọng của dự án này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu cả nước “tổng lực” khẩn trương xây dựng đường dây này để đưa vào vận hành trong tháng 6/2024.

Đến ngày 8/6, cung đoạn đường dây 500 kV nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định I - Thanh Hóa đã hoàn thành công tác kéo dây, là gói thầu hoàn thành đầu tiên trong toàn tuyến mạch ba này. Các tuyến còn lại, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ hạ quyết tâm hoàn thành vào trước ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cũng vào thời điểm gấp rút này, hạng mục “Mở rộng ngăn lộ tại Trạm biến áp 500 kV Quảng Trạch” thuộc Dự án đường dây 500 kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu cũng đã đóng điện thành công vào lúc 01h11 phút, ngày 08/6/204.

Sau các lần chi viện, hiện nay lực lượng xung kích của EVNSPC đang có mặt trên công trường 500 kV Quảng Trạch - Phố Nối là 779 người, bao gồm công nhân, kỹ sư, cán bộ an toàn và Ban chỉ huy. Có thể trong thời gian tới, EVNSPC sẽ tăng cường thêm 188 nhân lực nữa, nâng tổng số đóng góp cho dự án dự kiến là 967 người.
An Duy - Nguyễn Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực