Ngôi nhà mới và những nụ cười rạng rỡ

Thứ năm, 20/06/2024 11:28
(ĐCSVN) - “Từ giờ gia đình đã không còn sợ những cơn bão lớn nữa rồi”. Đó là lời tâm sự của mẹ ông Lường Văn Thu (bản Nà Sài, xã Hua Păng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) nói với đoàn công tác PVI khi đoàn đến thăm và bàn giao ngôi nhà nhân ái do PVI tài trợ vào ngày 17/06 vừa qua.

Hình ảnh ngôi nhà trước đây 

Nằm sâu trong bản, gia đình ông Lường Văn Thu gồm có 5 nhân khẩu cùng chung sống, là hộ thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Nà Sài. Trước khi đến khảo sát, ngôi nhà cũ của gia đình ông Lường Văn Thu đã xuống cấp trầm trọng, mái nhà dột nát, tường vách lung lay mỗi khi có gió mạnh. Vợ chồng ông vốn làm nông, cuộc sống chủ yếu dựa vào những vụ mùa bấp bênh. Mỗi lúc khó khăn, ông chỉ biết thở dài, lo lắng cho tương lai của cả gia đình, đặc biệt là ngôi nhà gia đình ông đang ở có thể đổ bất cứ lúc nào.

Sáng sớm hôm ấy, bà con bản Nà Sài và toàn bộ chính quyền địa phương đã có mặt đông đủ trước ngôi nhà mới, ai nấy đều háo hức. Trong không khí vui tươi, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên PVI và Huyện đoàn Sơn La nhanh chóng hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng. Lễ bàn giao không chỉ là việc trao tay chìa khóa, mà còn là dịp để mọi người cùng chia sẻ, cảm thông và kết nối.

Đại diện Đoàn Thanh niên, Công đoàn PVI trao tặng nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Lường Văn Thu

Lễ bàn giao trở nên ý nghĩa hơn với những lời chia sẻ, động viên từ đại diện đoàn công tác của PVI. Ông Phan Trương Thái – Bí thư Đoàn Thanh niên PVI phát biểu: “Chương trình "Nhà Tình nghĩa" là một trong những hoạt động thiết thực hàng năm của PVI nhằm cải thiện đời sống cho các gia đình chính sách, khó khăn. Đây là thành quả của sự chung tay, góp sức từ nhiều người, từ tấm lòng hảo tâm của các đồng nghiệp và sự phối hợp nhiệt tình của Huyện đoàn Sơn La. Chúng tôi hy vọng ngôi nhà mới sẽ mang lại niềm vui, sự ấm áp và là điểm tựa vững chắc cho gia đình ông Thu.”

Kết thúc buổi lễ, mọi người cùng nhau ngồi lại, chia sẻ những câu chuyện đời thường, những lời chúc tốt đẹp và những dự định tương lai. Không khí ấm áp, chan chứa tình người lan tỏa khắp bản làng.

Việc xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa là hoạt động thường niên của Công đoàn – Đoàn thanh niên PVI và cũng nằm trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình phát triển bền vững của PVI. Trong thời gian tới, Công đoàn và Đoàn thanh niên PVI sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình, dự án cộng đồng, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực