Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sẽ về Thủ đô”

Thứ năm, 21/12/2023 17:00
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt mang tên “Sẽ về Thủ đô”. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sẽ về Thủ đô” 

Chương trình sẽ tái hiện lại thời khắc cam go của đất nước và quyết định đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nêu bật vai trò của Thủ đô trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, lòng yêu nước của người Hà Nội trong 60 ngày đêm “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” nói riêng, cũng như 9 năm trường kỳ gian khổ của quân và dân cả nước. 

Lời kêu gọi toàn dân tộc đoàn kết, đứng lên chiến đấu, giành chiến thắng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ đã để lại những bài học sâu sắc. Thực tiễn từ công cuộc thống nhất ba miền, đi lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Gần tám mươi năm đã trôi qua kể từ khi chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi, dân tộc ta đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm giữ vững nền hòa bình, độc lập của dân tộc; nỗ lực xây dựng và phát triển đất nước. Đất nước ta vẫn luôn nỗ lực đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, ngày càng chứng minh vị thế của mình trong khu vực và trên trường quốc tế. Trong bối cảnh đó, nhưng bài học lịch sử vẫn luôn mang ý nghĩa lớn lao, mà tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng và cơ sở lý luận để xây dựng phương hướng, biện pháp nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước ngày càng hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng thời, bằng ngôn ngữ nghệ thuật âm nhạc, chương trình sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc đầy bi tráng và tự hào về một giai đoạn thăng trầm của Hà Nội và đất nước.   

Chương trình cũng là dịp để mọi người dân và cộng đồng xã hội cùng nhau hun đúc truyền thống đại đoàn kết dân tộc quý báu. Qua đó nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết, nâng cao tinh thần yêu nước.   

 
CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực