Trường Mầm non Sơn Cẩm (Thái Nguyên): Tự hào là ngôi nhà thứ 2 của những chủ nhân tương lai

Thứ hai, 05/07/2021 13:28
(ĐCAVN)- Với sự quan tâm của các cấp, các ban ngành, sự chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu và những nỗ lực cố gắng miệt mài của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường Mầm non Sơn Cẩm đang ngày một phát triển vững bền, tự hào là ngôi nhà thứ 2 của trẻ, giúp các con có một nền tảng vững chắc về thể chất và trí tuệ trong những năm đầu đời.
Ngày hội đến trường của những chủ nhân tương lai

Đến thăm Trường Mầm non Sơn Cẩm, bất kỳ ai cũng đều nhận thấy đó là một không gian học tập, vui chơi lý tưởng. Các dãy nhà 2- 3 tầng khang trang với những phòng học thoáng mát, ngăn nắp và sạch đẹp được trang bị đầy đủ đồ dùng dạy học hiện đại. Cách đó không xa, trong khuôn viên có nhiều cây xanh, chậu hoa trên nền thảm cỏ xanh mướt cùng nhiều nhiều trò chơi dành cho các cháu: Cầu trượt, đánh đu, ngựa,… Tại đây, các góc chơi của trẻ đều là góc mở, tạo nên môi trường học không gò bò. Đối với góc học kỹ năng sống có các mô hình hoạt động với nhiều chủ điểm, chủ đề. Góc học về nghề nghiệp có mô phỏng các nghề để các em dễ nhận biết, cụ thể như nghề xây dựng, trang trại trồng cây, vườn rau, cây cảnh... qua đó giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên. Qua các góc học tập, trẻ có thể lựa chọn học một mình hay học theo nhóm để kích thích sự sáng tạo của cả cô và trò. Từ đó, trẻ hứng thú đến lớp và chủ động tích cực hơn trong học tập, đồng thời làm cho trẻ yêu trường, yêu lớp, mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi năm học 2020-2021

Không chỉ có cơ sở vật chất khang trang, có sự đồng bộ trong hệ thống trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi; đội ngũ nhân sự sư phạm nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng cũng là một trong những thế mạnh của Trường. Hiện tại, Trường Mầm non Sơn Cẩm có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 55 đồng chí và 499 trẻ (trong đó: nhà trẻ 70 cháu, mẫu giáo 429 cháu). Mỗi cán bộ, giáo viên được bố trí công việc phù hợp với năng lực chuyên môn, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình; thường xuyên được tham gia các khóa bồi dưỡng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Cùng với đó, Ban Giám hiệu luôn phát huy tính dân chủ, khơi dậy tiềm năng sáng tạo của mỗi cá nhân thông qua việc tổ chức các hội thi, phong trào thi đua phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong Trường. Trong năm học 2020-2021, Nhà trường đã tổ chức các hội thi dành cho giáo viên như: Hội thi làm đồ dùng đồ chơi, kết quả dự thi là 40 giáo viên với 40 bộ đồ dùng đồ chơi xếp loại tốt 100%; Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, kết quả có 33/33 đồng chí giáo viên tham dự, 100% đạt giáo viên giỏi cấp trường; trong hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố, có 2 đồng chí tham dự đều đạt giáo viên giỏi cấp Thành phố.

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, trong những năm qua, Nhà trường thường xuyên quan tâm đổi mới nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực quản lý điều hành của cán bộ quản lý từ tổ đến nhà trường, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, quy định, điều lệ trường mầm non; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, sử dụng giáo cụ trực quan, lồng ghép trò chơi giúp tăng tính sinh động, hấp dẫn cho bài dạy cũng như giúp trẻ hiểu nhanh, nhớ lâu các kiến thức, kỹ năng; Đổi mới công tác quản lý, tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ chuyên  môn, xác định đúng vai trò và trách nhiệm của tổ trưởng, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ; Thực hiện đúng luật thi đua đảm bảo khách quan, công bằng, dân chủ khuyến khích được phong trào, đặc biệt chú trọng phong trào dạy tốt, học tốt. Hàng năm, Trường phát động đăng ký viết sáng kiến kinh nghiệm, điều này thực sự có ý nghĩa to lớn, góp phần thúc đẩy tích cực hoạt động của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Những sáng kiến kinh nghiệm luôn được áp dụng phổ biến rộng rãi trong Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ. 

Hoạt động ngoại khóa của Trường Mầm non Sơn Cẩm

Với quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”, Trường luôn tạo điều kiện cho trẻ tham gia nhiều hoạt động đa dạng như: Văn nghệ, thể dục thể thao; tham quan dã ngoại; các hoạt động trải nghiệm; phối hợp với Công đoàn thanh niên tổ chức Bé vui hội xuân với hình thức tổ chức bé thi vẽ tranh;… Qua đó mang lại cho trẻ nhiều điều bổ ích, giúp trẻ hình thành kiến thức mới ở lứa tuổi mầm non, tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, khám phá, biết sáng tạo, linh hoạt vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tế cuộc sống; từ đó, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động ở trường lớp và gia đình, xã hội.

Bằng uy tín đã được tạo dựng trong suốt thời gian qua, số lượng trẻ của Trường Mầm non Sơn Cẩm năm sau cao hơn năm trước; tại trường, trẻ được học theo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với độ tuổi, 100% lớp 5 tuổi được đánh giá theo Bộ chuẩn PTTE5T, tạo tâm thế cho trẻ 5 tuổi bước vào bậc Tiểu học. Trường có 98,6% trẻ phát triển bình thường về cân nặng; 99,8% trẻ phát triển bình thường về chiều cao; 95,5% trẻ đạt chuẩn ở các lĩnh vực phát triển. 

Với những thành tích đạt được, Trường Mầm non Sơn Cẩm đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; được Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; Liên đoàn Lao động Thành phố Thái Nguyên tặng Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cùng nhiều Bằng khen, danh hiệu cao quý khác do ban, ngành các cấp trao tặng. Những danh hiệu, phần thưởng ấy là niềm động viên khích lệ tinh thần rất lớn để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường tiếp tục cống hiến hết mình nhằm mang đến cho trẻ môi trường giáo dục phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, kỹ năng và thẩm mỹ, trở thành nơi “ươm mầm” cho những chủ nhân tương lai của đất nước./.

HG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực