Trường THCS Trịnh Hoài Đức: Từng bước đi lên vì sự nghiệp trồng người

Thứ tư, 30/09/2020 16:33
(ĐCSVN)- Không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cức khoa học, đổi mới phương pháp dạy học; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng GD toàn diện đưa trường THCS Trịnh Hoài Đức từng bước phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng dạy – học.

Trường THCS Trịnh Hoài Đức có trụ sở chính đặt tại khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, thành phố Thuân An, tỉnh Bình Dương. Năm 2012, trường khởi công xây dựng giai đoạn 1 gồm nhà đa năng, khối phòng bộ môn. Đến năm 2014 trường được bàn giao công trình xây dựng trường giai đoạn 2 gồm khối hành chánh quản trị, khối phòng học và một số hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác. Đến tháng 01 năm 2018, khởi công giai đoạn 3 gồm 4 tầng với 20 phòng học và đưa vào sử dụng từ 11/2018.

Mặc dù thời gian đi vào hoạt động chưa lâu nhưng thấm nhuần lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt – học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, khao khát thực hiện “Ước mơ xanh” các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; xây dựng văn hóa học đường; không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cức khoa học, đổi mới phương pháp dạy học; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng GD toàn diện đưa trường THCS Trịnh Hoài Đức từng bước phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng dạy – học.

 Từng bước đi lên vì sự nghiệp trồng người

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, Chính quyền địa phương và của ngành, cùng việc luôn tạo điều kiện về nhiều mặt để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục; Đội ngũ cán bộ giáo viên có đầy đủ trình độ năng lực chuyên môn, nhiệt tình trách nhiệm cao, đa số nhà gần trường, người địa phương và rất tâm huyết công tác giảng dạy. Có đội ngũ cán bộ, giáo viên lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm, có đội ngũ giáo viên trẻ, nhiều nhiệt huyết, năng nổ trong các hoạt động và phong trào. Ban giám hiệu luôn tận tâm với công việc. Trường được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ tốt cho công tác quản lý, hành chánh và đổi mới phương pháp giảng dạy.

Bên cạnh những thuận lợi trên, trường vẫn còn một số khó khăn hạn chế như: trình độ học tập của học sinh chưa đồng đều; số lớp, số học sinh quá nhiều và không ngừng tăng theo từng năm, số học sinh trong mỗi lớp khá đông nên ảnh hưởng nhiều đến việc bố trí sắp xếp phòng học, ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh cũng như đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên.

Để đạt được kết quả trên phần lớn do được sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo ngành, địa phương, của hội phụ huynh học sinh trong nhà trường; Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát lãnh đạo ngành cấp trên đặc biệt là phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Thuận An, của lãnh đạo chính quyền địa phương phường An Thạnh. Bên cạnh đó là việc thực hiện tốt quy chế phối kết hợp giữa chi bộ đảng, chính quyền và công đoàn; phối hợp cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh hỗ trợ các hoạt động: phong trào học sinh giỏi, phong trào giáo viên giỏi viết sáng kiến kinh nghiệm. Xây dựng được sự đoàn kết thống nhất nội bộ, phát huy được nội lực, cố gắng khắc phục những hạn chế yếu kém, thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra trong Hội nghị Cán bộ viên chức đầu năm học. Nhà trường và Công đoàn cũng đã phối hợp chặt chẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và các phong trào thi đua do Ngành giáo dục phát động; Phát động các đợt thi đua theo chủ đề năm học, các ngày lễ lớn trong năm. Qua các đợt thi đua đã thúc đẩy được phong trào thi đua “Hai tốt” của nhà trường; Ban giám hiệu và Công đoàn quan tâm, cải tiến phương pháp đánh giá thi đua khen thưởng thường xuyên và định kì, xây dựng tiêu chí đánh giá thi đua cụ thể cho từng đợt. Thường xuyên kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện phong trào thi đua. Động viên khen thưởng kịp thời nên đã tạo được sự phấn khởi trong thi đua.

Tập huấn BCH liên đội, chi đội 

Năm học (2019-2020) gồm 115 cán bộ giáo viên, nhân viên, trong đó 100% GV đạt chuẩn, trên chuẩn chiếm 80.2%. Về quy mô trường lớp, trong các năm học vừa qua số lớp, số học sinh của trường tăng theo từng năm, cụ thể  có 70 lớp với 3056 học sinh. Trong các năm gần đây, trường đạt được danh hiệu tập thể Lao động Xuất sắc vào năm 2013, 2014, 2015, 2017. Được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2013, Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương vào các năm 2013, 2016, 2019. 

NT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực