Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp PC1 đoàn kết, kỷ cương và phát triển

Thứ sáu, 29/12/2023 22:30
(ĐCSVN) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 (Tập đoàn PC1) luôn trong top các doanh nghiệp lớn nhất và đem lại lợi nhuận cao cho nền kinh tế đất nước. Đảng bộ PC1 luôn quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 được thành lập vào ngày 02/03/1963, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, từ nhiệm vụ trọng tâm ban đầu là xây lắp các công trình truyền tải điện quốc gia, Tập đoàn PC1 hiện nay đã chứng tỏ năng lực của mình không chỉ trong lĩnh vực xây lắp điện mà còn mở rộng sang lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đầu tư năng lượng, bất động sản, tư vấn và dịch vụ. Các mảng kinh doanh đều gặt hái được nhiều thành công và từng bước đưa thương hiệu Tập đoàn PC1 vươn xa hơn, tạo được uy tín, niềm tin với các chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc chú trọng đầu tư, kinh doanh, trong những năm qua, Tập đoàn PC1 cũng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở và đảng viên. Hiện nay, Tập đoàn có 1 Đảng uỷ gồm 8 chi bộ trực thuộc. Các chi bộ đều duy trì nền nếp sinh hoạt đều đặn, tuân thủ theo quy trình hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Nội dung sinh hoạt chính trị được đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể hơn, sát với chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ; gắn nội dung sinh hoạt với thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề thực tiễn đang đặt ra hàng ngày tại cơ sở.

 Tập đoàn PC1 nhận 01 Giải Nhì tập thể và 01 Giải Khuyến khích cá nhân Cuộc thi viết

“Tìm hiểu lịch sử 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng”.

Ngoài duy trì sinh hoạt chính trị định kỳ, Đảng bộ đã thực hiện sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao năng lực, kỹ năng công tác cho cán bộ, đảng viên, những vấn đề cán bộ, đảng viên đặc biệt quan tâm như việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các tệ nạn xã hội trong doanh nghiệp. Duy trì và thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên và tại chi bộ. Tiếp tục bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú tham gia lớp nhận thức về đảng và lớp đảng viên mới cho các đảng viên dự bị.

Đồng thời, Đảng ủy Công ty cũng nỗ lực thực hiện một số nghiệp vụ công tác đảng theo chỉ đạo của Đảng ủy khối như: tham dự lớp tập huấn ứng dụng phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”, hưởng ứng chiến dịch hiến máu tình nguyện, tham gia cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023) với số lượng bài dự thi 7 bài/8 chi bộ và đạt một Giải Nhì Tập thể (UBKT Đảng uỷ Công ty), 1 Giải Khuyến khích Cá nhân… Cùng với đó, triển khai tốt các kế hoạch, chỉ thị của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đề ra. Qua đó, UBKT Đảng uỷ Công ty đã được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Hà Nội khen thưởng “Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2021”; Đảng bộ đạt “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu trong nhiều năm liền.

Trong thời gian tới, Tập đoàn PC1 đã đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tập trung nguồn lực hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch năm 2024. Đẩy mạnh mở rộng thị trường, công tác đấu thầu. Ưu tiên các thị trường và sản phẩm thế mạnh, mũi nhọn như: thị trường trong và ngoài EVN, trong nước và quốc tế. Hoàn thiện công tác quản lý tại Công ty mẹ và các đơn vị thành viên; điều chỉnh một số chính sách quy định nội bộ đối với khối xây lắp nhằm hạn chế khó khăn và tạo đà phát triển. Tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ vào công tác quản lý tiến độ dự án. Tiếp tục phát triển các dự án năng lượng và bất động sản, bất động sản công nghiệp. Đồng thời, thực hiện tiết kiệm chi phí, thu hồi công nợ, cơ cấu và sắp xếp lại danh mục tài sản, cơ cấu lại khoản đầu tư vào công ty con, các khoản vay nợ dài hạn… Các khối kinh doanh, đơn vị thành viên tập trung nguồn lực rà soát các chỉ tiêu chiến lược 2021 - 2025 và xây dựng kế hoạch năm 2024.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch và triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, chủ động chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, yếu kém nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Khơi dậy tinh thần tiên phong, gương mẫu, tinh thần lao động, sáng tạo trong mỗi cán bộ, đảng viên. Nỗ lực củng cố, xây dựng Đảng bộ Tập đoàn PC1 ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước tiến tới mục tiêu “Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp PC1 đoàn kết, kỷ cương và phát triển hùng mạnh”./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực