Đại hội đảng bộ cần có những báo cáo nào?

Thứ năm, 14/05/2020 10:13
(ĐCSVN) - Bạn đọc Ngọc Mai ở Nga Sơn, Thanh Hóa hỏi: Trong đại hội đảng bộ cần có những báo cáo nào? Các báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của đảng bộ có cần trình bày trước đại hội hay không?
 Ảnh minh họa. Nguồn:CPV

Trả lời:

Nội dung câu hỏi của bạn Ngọc Mai được Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, quy định:

Văn kiện của cấp ủy trình đại hội đảng bộ gồm hai báo cáo chủ yếu: Báo cáo chính trị của đảng bộ và Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy trong nhiệm kỳ. Trong đó, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đã có nội dung “đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII”.

Quá trình xây dựng các dự thảo trên, các cấp ủy cần tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc và các cá nhân bằng hình thức thích hợp, hiệu quả. Ngoài ra, còn có báo cáo tổng hợp ý kiến của đảng bộ thảo luận, tham gia đóng góp và dự thảo các văn kiện của Trung ương trình Đại hội XIII của Đảng (nếu có) và báo cáo chính trị của đại hội đảng bộ cấp trên./.

PV (Theo: “Một số tình huống thường gặp ở đại hội và cách xử lý")
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực