Đảng viên xin miễn công tác và sinh hoạt đảng

Thứ ba, 10/03/2020 21:11
(ĐCSVN) - Bạn đọc Bùi Công Việt ở huyện Đà Bắc (Hòa Bình) hỏi: Đảng viên A có nguyện vọng muốn xin miễn công tác và sinh hoạt đảng do sức khỏe yếu. Nguyện vọng này có được giải quyết hay không? Nếu được miễn công tác và sinh hoạt đảng, đảng viên A sẽ có quyền hạn và trách nhiệm gì?

Trả lời:

Nội dung câu hỏi của bạn đọc Bùi Công Việt được nêu tại Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương “Quy định thi hành Điều lệ Đảng”. Cụ thể, Mục 7, Quy định số 29-QĐ/TW nêu rõ:

7- Điều 7: Đảng viên xin miễn công tác và sinh hoạt đảng

7.1- Đảng viên tuổi cao, sức khỏe yếu, không thể tham gia sinh hoạt đảng được, tự làm đơn hoặc trực tiếp báo cáo với chi bộ xin giảm, miễn công tác và sinh hoạt đảng, chi bộ xem xét, quyết định. Chi ủy hoặc bí thư chi bộ báo cáo cấp ủy cấp trên trực tiếp biết.

7.2- Đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt đảng có quyền hạn và trách nhiệm sau:

a) Được dự đại hội đảng viên; được cung cấp thông tin theo quy định tại Mục 2.1 nếu đảng viên đó có yêu cầu.

b) Được xét tặng Huy hiệu Đảng khi có đủ tiêu chuẩn.

c) Được miễn đánh giá chất lượng đảng viên trong thời gian được miễn công tác và sinh hoạt đảng.

d) Bản thân phải gương mẫu và vận động gia đình chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nếu vi phạm kỷ luật đảng thì xử lý kỷ luật như đối với đảng viên đang sinh hoạt theo quy định của Điều lệ Đảng.

Căn cứ vào những quy định trên, đảng viên A có quyền báo cáo nguyện vọng muốn xin miễn công tác và sinh hoạt đảng với chi bộ để chi bộ xem xét, giải quyết. Khi được miễn công tác và sinh hoạt đảng, đảng viên A sẽ có đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm như nội dung quy định tại điểm 7.2, như đã nêu./.

Ban Bạn đọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực